Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế
13/11/2014 10:22:13
ANTT.VN - Ngày 12/11, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quốc gia (Ban chỉ đạo 389 quốc gia) và Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả Bộ Y tế (Ban chỉ đạo 389 Bộ Y tế) đã ký kết Chương trình phối hợp công tác phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế.

Tin liên quan


Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trong lĩnh vực y tế trên cả nước vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Điều này đã tác động và ảnh hưởng xấu tới môi trường cạnh tranh, sản xuất kinh doanh và vi phạm nghiêm trọng quyền, lợi ích của người tiêu dùng, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân.

Trước yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia 389 về việc thành lập Ban chỉ đạo 389 của cơ quan, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo 389 Bộ Y tế. Ban chỉ đạo do Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn là trưởng ban.

Toàn cảnh lễ ký kết

“Với quan điểm sức khỏe người dân phải được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất, kiên quyết không để buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả ảnh hưởng đến công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời nhằm phối hợp tốt trong công tác,  phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực y tế” – Bộ trưởng Bộ y tế nhấn mạnh.

Theo chương trình, phạm vi phối hợp giữa hai bên được xác định bao gồm: công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai các hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực y tế; công tác kiểm tra việc thực thi pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực như an toàn thực phẩm (thực phẩm chức năng), mỹ phẩm, vắc xin sinh phẩm chẩn đoán, hóa chất (gồm hóa chất theo trang thiết bị y tế, hóa chất và các chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế được gọi chung là hóa chất trong y tế) và trang thiết bị y tế…

Công tác xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, hai bên phối hợp trao đổi và tham vấn các vấn đề chuyên môn liên quan đến hoạt động nghiệp vụ chuyên môn và xử lý các vụ việc vi phạm cụ thể.

Thu Thủy (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến