Tặng vàng 'giả' cho người khiếm thị, bị lộ thì xin lỗi?
08/01/2015 09:59:51
ANTT.VN – Dùng “vàng giả” làm nhẫn cưới tặng cho người khiếm thị, khi vụ việc bị phanh phui, Công ty vàng Cửu Long Jewelry cử đại diện xin lỗi và đổ cho hợp đồng.

Tin liên quan

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, rất nhiều người khiếm thị là cô dâu – chú rể từng tham gia Đám cưới vì cộng đồng 2014 (do Chi hội giáo viên ngành trang điểm thẩm mỹ - thuộc Hội Dạy nghề TP.HCM - tổ chức vào ngày 19/9/2014), đã bức xúc phản ánh với Báo Thanh Niên rằng: “Ban tổ chức nói chúng tôi được tặng cặp nhẫn cưới trị giá 6 triệu đồng, nhưng nhiều tiệm vàng bên ngoài bảo đó là vàng 2 tuổi, vàng giả”.

Cô dâu, chú rể trong đám cưới vì cộng đồng 2014 (Ảnh Thanh Niên)

Chị Tuyết Nga (ngụ ở tỉnh Đồng Tháp) cho hay vợ chồng chị đã bỏ công việc bán vé số dạo mấy ngày trời, phải vay mượn để có tiền đi xe đò lên xuống TP.HCM mấy lần khi tham gia đám cưới tập thể này. “Ban đầu tụi tui rất mừng vì người ta quan tâm tổ chức đám cưới cho mình, lại tặng mình cặp nhẫn 6 triệu đồng làm vốn. Ai mà ngờ vàng giả…".

Trước vụ việc trên, chiều 7-1, tại Cơ sở từ thiện chùa Vũ Quang 2, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM, bà Cao Thị Mỹ Vàng, Giám đốc Công ty vàng Cửu Long Jewelry cho biết: “Trước sự cố đáng tiếc này, chúng tôi nói lời xin lỗi đến với các bạn khiếm thị. Khi làm chiếc nhẫn cưới, nhân viên công ty chúng tôi ra sức làm theo kiểu dáng, mẫu mã thật tinh tế nhằm mang lại giá trị tinh thần to lớn. Mỗi cặp nhẫn đều mang ý nghĩa để thân ái gửi tặng các bạn. Theo giá trị hợp đồng là mỗi cặp nhẫn chỉ trị giá 2,5 triệu đồng cho một cặp đôi, chứ không phải là 6 triệu đồng như thông tin ban đầu. Bây giờ các bạn khiếm thị muốn trả lại nhẫn để đổi lấy số tiền 2,5 triệu đồng, công ty sẵn sàng hợp tác”.

Đáp trả lại những lập luận trên, chị Huệ, một người khiếm thị bức xúc, bày tỏ: “Em không chấp nhận sai lầm của phía Công ty vàng Cửu Long vì có hợp đồng rồi sao mà lầm lẫn được. Tụi em đi đến đây cực khổ lắm, nào tiền xe ôm, sắp xếp chuyện công việc ở nhà. Nhưng buồn hơn cả là chúng em bị lừa dối. Nếu nói cặp nhẫn theo hợp đồng là 2,5 triệu đồng thì công ty vàng cứ làm đúng vàng thật theo chừng đó tiền. Đằng này em đem ra tiệm thì nghe người ta nói vàng giả, 10 ngàn cũng không mua chứ đừng nói 6 triệu. Em xấu hổ không dám nói với gia đình về chuyện này. Em cảm thấy công ty và đơn vị tổ chức đã không tôn trọng những người khiếm thị”.

Cuối buổi trao đổi, đại diện công ty vàng nhận lại “vàng giả, vàng 2 tuổi” của các cô dâu khiếm thị, sau đó sẽ quy đổi ra tiền với giá 2,5 triệu đồng. Nhiều cô dâu – chú rể dự đám cưới trước đó đã không có mặt đầy đủ để nộp lại nhẫn vì quê ở xa.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến