Tập đoàn CGV bị 'tố' chèn ép doanh nghiệp, vi phạm luật cạnh tranh
31/08/2016 10:35:47
ANTT.VN - 2 lần liên tiếp không đạt thỏa thuận với CGV về tỷ lệ ăn chia phòng vé với 2 bom tấn X-men: Apocalypse và Independence day: Resurgence, Galaxy đều chọn cách im lặng. Thế nhưng, trong thông cáo gửi từ HH Phát Hành & Phổ biến Phim VN, đơn vị phát hành phim đã lên tiếng.

Tin liên quan

Tập đoàn CGV bị "tố" chèn ép doanh nghiệp Việt

Theo đó, Hiệp hội cho rằng trong hơn 1 năm trở lại đây, CGV (Hàn Quốc) đã chèn ép các doanh nghiệp sản xuất phim Việt nói chung và nhiều doanh nghiệp trong hiệp hội. CGV đã chủ động áp đặt tỷ lệ chia sẻ doanh thu dành cho đơn vị sản xuất phim thấp hơn nhiều so với phần mà CGV được hưởng, trong khi tỷ lệ chia sẻ doanh thu cũ vẫn được CGV đòi áp dụng cho phim của mình tại các hệ thống rạp khác.

Sau khi bị điều tra trong một thời gian dài, đến tháng 03/2015, họ mới chịu thừa nhận và chịu ký cam kết không vi phạm trong tương lai.

Cam kết được thực hiện trước sự chứng kiến của Hội Đồng Cạnh Tranh quốc gia. Sau khi CGV có cam kết, bên khiếu nại mới rút đơn. Trên cơ sở bên khiếu nại rút đơn, Hội Đồng Cạnh Tranh đã ra quyết định đình chỉ vụ việc, trong quyết định cũng có xác định các hành vi của CGV là vi phạm pháp luật.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến