Dòng sự kiện:
Tập đoàn Dầu khí chuyển giao phần vốn góp tại PVcomBank về NHNN
03/07/2015 10:18:27
ANTT.VN – Trong báo cáo sơ kết tình hình sản xuất công nghiệp và thương mại 6 tháng đầu năm 2015 của Bộ Công thương, Bộ này cho biết Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang làm thủ tục chuyển giao phần vốn góp tại PVcomBank về Ngân hàng Nhà nước.

Tin liên quan

Ảnh minh họa (nguồn: tienphong.vn)

Bộ Công thương cho biết, Bộ đã thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt việc điều chỉnh đề án tái cơ cấu PVN, PVN đang thực hiện các thủ tục chuyển giao phần vốn góp tại ngân hàng TMCP Đại chúng VN ( PVcomBank) cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quản lý với số vốn góp của PVN tại PVcomBank theo mệnh giá là 4.680 tỷ đồng và dự kiến sẽ hoàn thành việc chuyển giao phần góp vốn này trong năm 2015.

Ngoài ra, PVN cũng góp 800 tỷ đồng tiền vốn tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) đã thực hiện tái cơ cấu theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Theo báo cáo này, PVN cũng đang triển khai các thủ tục thoái vốn tại Tổng công ty Công nghệ Năng lượng dầu khí Việt Nam, Công ty đầu tư Tài chính công đoàn Dầu khí Việt Nam – PVFI, Công ty Bất động sản Dầu khí – SSG và Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam – PVC trong năm 2015 với con số thoái vốn theo mệnh giá là 295,65 tỷ đồng.

Hiện, PVN đã hoàn thành việc chuyển giao Công ty TNHH MTV KCN Lai Vu cho UBND tỉnh Hải Dương với giá trị 593 tỷ đồng, hoàn thành việc chuyển giao bệnh viện Dầu khí Dung Quất cho UBND tỉnh Quảng Ngãi, với giá trị chuyển giao 43 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cũng đã hoàn thành thoái vốn 271,1 tỷ đồng mệnh giá, thu thặng dư khoảng 300 tỷ đồng.

Cũng trong buổi báo cáo sơ kết này, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – ông Đỗ Chí Thanh, Phó tổng Giám đốc PVN cũng cho biết mặc dù các chỉ tiêu về sản xuất đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn trong 6 tháng năm 2015 giảm do tác động của giá dầu thô.

Theo ông Thanh, tổng doanh thu hợp nhất của PVN trong nửa đầu năm đạt 168.000 tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ năm 2014 và lợi nhuận sau thuế đạt 23.600 tỷ đồng. Lý giải điều này, ông Thanh cho rằng tuy sản lượng khai thác dầu, khí, đạm... đều tăng nhưng do giá dầu thấp đã ảnh hưởng đến chỉ tiêu tài chính của Tập đoàn. Trong 6 tháng giá dầu dao động từ 63-65 USD/thùng thấp hơn mức dự tính từ đầu năm là 100 USD/thùng.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến