Dòng sự kiện:
Tập đoàn Shinhan được chấp thuận mua trọn Công ty Tài chính Prudential Việt Nam
19/01/2019 10:00:46
Tập đoàn Shinhan Hàn Quốc vừa được NHNN cho phép mua trọn vốn góp của Prudential Holborn Life Limited tại Công ty tài chính Prudential Việt Nam (PVFC). Giá trị ước tính của thương vụ này khoảng 151 triệu USD.

Theo đó, Thống đốc chấp thuận việc mua bán, chuyển nhượng toàn bộ vốn góp của Prudential Holborn Life Limited tại Công ty TNHH MTV Tài chính Prudential Việt Nam cho Công ty Shinhan Card Co., Ltd.

Hai bên có thời gian 3 tháng để hoàn tất việc mua bán, chuyển nhượng nêu trên và phải báo cáo về kết quả giao dịch của NHNN sau khi hoàn thành.

Thương vụ thâu tóm lại Prudential Việt Nam đã được Shinhan Group theo đuổi từ đầu năm 2018. Thông qua công ty con là Shinhan Card, tập đoàn Hàn Quốc muốn thâu tóm 100% cổ phần PVFC với giá 161,4 tỷ won (150,8 triệu USD).

Prudential Finance cũng chính là công ty tài chính 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam với mạng lưới khách hàng 300.000 người tính đến tháng 10/2016.

Công ty tài chính Prudential Việt Nam là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn nước ngoài hoạt động tại Việt Nam từ tháng 10/2007. Năm 2016, công ty đạt doanh thu 77,15 tỷ won (72 triệu USD) và lợi nhuận 13,15 tỷ won (12,27 triệu USD).

Đây là một trong 4 công ty chiếm lĩnh thị trường cho vay tiêu dùng ở Việt Nam, cùng với FE Credit, HomeCredit và HDSaison. Trong đó FE Credit thuộc VPBank là công ty dẫn đầu với quy mô vô cho vay lớn và đóng góp hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận cho ngân hàng mẹ mỗi năm.

Tập đoàn Prudential châu Á bán PVFC vì không còn là mảng cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của Prudential tại Việt Nam. 

Sau khi bán mảng Tài chính, Prudential vẫn sẽ hoạt động ở thị trường Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam), và hoạt động quản lý tài sản (Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investments).

Trong khi đó, Tập đoàn Shinhan Financial Group có mặt ở Việt Nam thông qua Ngân hàng Shinhan từ những năm 1993 với tư cách pháp nhân là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài. Trước đây không lâu, hồi tháng 12/2017 Shinhan Bank (thuộc Tập đoàn Shinhan) cũng đã mua lại toàn bộ mảng bán lẻ của Ngân Hàng TNHH MTV ANZ (ANZ Việt Nam).

Khánh Linh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến