Dòng sự kiện:
Khách hàng 'tố' bảo hiểm Prudential thoái thác trách nhiệm?
16/07/2018 08:06:05
Tham gia bảo hiểm, một khách hàng của Prudential mới đây tỏ ra vô cùng bức xúc khi cho rằng họ không nhận được giải quyết quyền lợi bảo hiểm chính đáng.

Bà Đỗ Thị Thuyết, trú tại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) phản ánh việc ông Nguyễn Duy Khải (chồng bà Thuyết) có tham gia và ký hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Công ty Prudential). Gia đình bà đã đóng phí đầy đủ ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực từ ngày 29/12/2015.

Ngày 25/5/2016, ông Khải không may đột tử. Sau đó, tháng 8/2016, bà Thuyết đã làm đơn đề nghị Công ty Prudential giải quyết quyền lợi tử vong cho chồng mình. Tuy nhiên, về phía công ty Prudential lại không đồng ý chi trả bảo hiểm cho trường hợp của ông Khải và đưa ra nhiều lý do.

Ông Khải tham gia bảo hiểm vào năm 2015

Ngày 2/12/2016, Công ty Prudential gửi văn bản trả lời gia đình bà Thuyết và kết luận về trường hợp của ông Khải: "Prudential được biết Người được bảo hiểm đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối từ ngày 23/3/2011 đến ngày 24/3/2011. Trong bệnh sử ghi nhận: Bệnh nhân uống rượu nhiều, sùi bọt mép, gọi hỏi không trả lời – nhập viện được chẩn đoán bị Ngộ độc rượu… Chẩn đoán và kết quả điện tim ghi nhận: Đái tháo đường – Nhịp xoang nhanh. Tuy nhiên, những thông tin này đã không được bên mua bảo hiểm thông báo cho Prudential khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm ngày 1/2/2016 theo quy định tại điều 11.2 của hợp đồng bảo hiểm nêu trên".

Cũng tại văn bản trả lời này, Công ty Prudential khẳng định sẽ không giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho hợp đồng của ông Khải và sẽ hoàn trả cho những người thừa kế hợp pháp là cha, mẹ, vợ, con của ông Khải số tiền bảo hiểm mà ông đã nộp là 20.003.400 đồng.

Không đồng ý với câu trả lời này của Công ty Prudential, bà Thuyết cho rằng, việc không khai báo thông tin này là đúng sự thật vì chồng bà bị ngộ độc rượu, chứ không phải là bệnh để lại hậu quả và di chứng dẫn đến cái chết của ông Khải sau gần 5 năm.

"Trong bệnh án tại bệnh viện Đa khoa Phố Nối năm 2011, khi chồng tôi vào viện vì ngộ độc rượu không ghi điều này. Vậy công ty đã lấy thông tin này ở đâu? Có phải họ đang rũ bỏ trách nhiệm, không chi trả quyền lợi", bà Thuyết thắc mắc.

Ngày 31/1/2017, Prudential tiếp tục mời gia đình bà Thuyết lên trụ sở công ty để giải quyết vụ việc. Lần giải quyết này Công ty Prudential lại đưa ra một lý do mới: "Căn cứ vào kết luận của Phòng kỹ thuật Hình sự thuộc Bộ Công an, chúng tôi được biết toàn bộ chữ ký và chữ viết trên hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm Nhân thọ của các hợp đồng trên so với chữ ký và chữ viết của ông Khải trên phiếu yêu cầu thay đổi Chứng minh nhân dân được lưu giữ tại tàng thư căn cước công dân, Công an tỉnh Hưng Yên là không phải cùng 1 người ký. Nghĩa là, các chữ ký trên Hồ sơ yêu cầu Bảo hiểm nhân thọ của người được bảo hiểm Nguyễn Duy Khải là không phải do ông Khải ký.

Với kết luận của cơ quan chức năng trên cho thấy ông Nguyễn Duy Khải đã không thể hiện sự đồng ý của mình bằng văn bản cho Bên mua bảo hiểm đứng tên mua bảo hiểm cho ông, cũng như ông Khải chưa thực hiện ký giao kết hợp đồng của các hợp đồng do ông đứng tên là Bên mua bảo hiểm”.

Bảo hiểm Prudential

Do vậy, Công ty Prudential vẫn giữ nguyên quyết định không giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong đối với ông Nguyễn Duy Khải cho các Hợp đồng số 73509061, 73493142,73531856, 73451814 mà chỉ chi trả số tiền phí 124.778.900 đồng mà gia đình ông Khải đã nộp.

Gia đình bà Thuyết một lần nữa vẫn không đồng ý với cách giải quyết này của phía Công ty Prudential. “Gia đình tôi khi tham gia bảo hiểm đã nộp tổng số tiền cho 4 hợp đồng là gần 150 triệu đồng. Nhưng giờ phía công ty chỉ chi trả lại cho gia đình tôi gần 125 triệu đồng, vậy xin hỏi đã đủ số tiền gốc nhà tôi đóng lúc đầu chưa? Quyền lợi bảo hiểm khi chồng tôi ký hợp đồng đã không được công ty thực hiện, giờ tiền gốc hoàn trả lại cũng không đủ", bà Thuyết bức xúc nói.

Nhằm rộng đường dư luận, PV đã tìm đến các tư vấn viên trực tiếp làm thủ tục và ký hợp đồng với ông Nguyễn Duy Khải.

Bà Ngô Thị Thanh Uyên, Trưởng nhóm Kinh doanh VP Phố Nối (Hưng Yên) cho biết, việc kiểm tra hồ sơ sức khỏe và đưa đi khám trước khi tham gia bảo hiểm của ông Khải đã được thực hiện theo đúng quy trình. Bà Uyên xác nhận ông Khải chính là người trực tiếp ký vào bản hợp đồng tham gia bảo hiểm Prudential.

Tư vấn viên Nguyễn Văn Định, người trực tiếp làm hợp đồng tham gia bảo hiểm cho ông Khải khẳng định lúc tham gia bảo hiểm, ông Khải hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu của bệnh tật.

"Ông Khải đã trực tiếp ký vào bản hợp đồng do chính tôi trực tiếp làm, lúc kiểm tra sức khỏe của ông Khải cũng thấy rất bình thường. Mặc dù sau khi xét duyệt hồ sơ thì ông ấy phải đóng thêm phí vì lý do sức khoẻ riêng nhưng ông vẫn chấp nhận và được tham gia bảo hiểm như người bình thường", ông Định nói.

Liên quan đến sự việc này, PV đã liên hệ với phía Công ty Prudential để làm rõ những nội dung mà gia đình bà Thuyết phản ánh. Đại diện truyền thông của Prudential cho biết đã tiếp nhận thông tin và sẽ sớm có câu trả lời sớm nhất đến báo chí.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Quang Hưng 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến