Dòng sự kiện:
Prudential lên tiếng sau vụ bị khách hàng 'tố' thoái thác trách nhiệm
20/07/2018 22:19:56
Liên quan đến sự việc 1 người dân tại Hưng Yên đã tố tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng không được giải quyết sau khi người thân qua đời, mới đây Prudential đã có những phản hồi.

Sau khi ANTT đưa tin về sự việc bà Đỗ Thị Thuyết phản ánh về việc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam không giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho chồng bà là ông Nguyễn Duy Khải (đã chết) theo hợp đồng đã ký kết thông qua bài viết Khách hàng 'tố' bảo hiểm Prudential thoái thác trách nhiệm?", đại diện Công ty Prudential khẳng định vẫn giữ quan điểm từ chối yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong cho HĐBH số 73531856 và sẽ chỉ hoàn trả toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng cho khách hàng.

Theo đó, ông Nguyễn Duy Khải đã tham gia 4 hợp đồng bảo hiểm với Prudential. Số tiền hoàn lại cho 4 hợp đồng bảo hiểm này là 150.288.300 đồng.

Ông Khải tham gia bảo hiểm vào năm 2015

Giải thích nguyên nhân sự việc, đại diện Công ty Prudential đưa ra lý do là:  Qua thông tin do cơ quan hữu quan cung cấp, chúng tôi được biết khách hàng Nguyễn Duy Khải đã nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối (Hưng Yên) từ ngày 23/03/2011 đến ngày 24/03/2011 với lý do vào viện và bệnh sử ghi nhận: Bệnh nhân uống rượu nhiều, sùi bọt mép, gọi hỏi không trả lời – Nhập viện được chẩn đoán: Ngộ độc rượu; kết quả khám ghi nhận: Hôn mê sâu Glassgow 7 điểm – Huyết áp 80/50 mmHg – Mạch 180 lần/phút; kết quả xét nghiệm sinh hóa máu ghi nhận các chỉ số đều cao hơn mức cho phép và kết quả điện tim ghi nhận: Đái tháo đường – Nhịp nhanh xoang.

Những thông tin này đã không được bên mua bảo hiểm thông báo cho công ty khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm (HSYCBH) vào ngày 01/12/2016 theo quy định tại điều 11.2 của HĐBH nêu trên.

Bên cạnh đó, theo kết quả giám định chữ ký, chữ viết do Viện khoa học Hình sự Phân viện Khoa học hình sự TP Đà Nẵng thực hiện ngày 30/10/2017, Prudential được biết chữ ký trên HSYCBH của hợp đồng bảo hiểm nêu trên không phải do ông Nguyễn Duy Khải ký. Nghĩa là, khi lập HSYCBH, ông Khải đã không ký tên vào hồ sơ này. Hay nói cách khác, HSYCBH đã không thể hiện ý chí của ông Nguyễn Duy Khải.

Vì vậy, theo quy định tại điều 11.2 của hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) Phú An Lộc, điều 19, Điều 22 của Luật Kinh doanh bảo hiểm và quy định của Quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn, Prudential có quyền đình chỉ thực hiện, từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm và đồng ý hoàn trả toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng cho hợp đồng bảo hiểm này.

Sự việc gia đình bà Thuyết yêu cầu giải quyết bảo hiểm đã diễn ra từ năm 2016, Prudential lại có 2 lần từ chối chi trả bảo hiểm cho khách 2 với 2 lần khác nhau về nguyên nhân. Lần thứ nhất là với lý do bệnh lý dựa vào bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Phố Nối năm 2011; lần thứ 2 lại là lý do chữ ký của ông Khải không giống nhau tại thời điểm năm 1986 và năm 2008.

Ảnh minh họa

Trả lời báo chí, Prudential cho rằng, sau khi đưa ra kết luận lần đầu tiên, công ty có nhận được thắc mắc của bà Thuyết về quyết định từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong cho anh Nguyễn Duy Khải. Do đó để đảm bảo sự công bằng và hợp lý trong việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong đối với tất cả các khách hàng của Prudential, chúng tôi đã tiến hành thẩm định lại trường hợp này.

Nói về việc các tư vấn viên ký hợp đồng trực tiếp cho ông Khải đều khẳng định việc ông Khải hoàn toàn đảm bảo sức khỏe khi đi kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia bảo hiểm và chữ ký của ông Khải là hoàn toàn chính xác, Prudential đưa ra lý do: "Mọi quyết định của chúng tôi luôn phải đảm bảo sự công bằng và tuân thủ theo luật Kinh doanh Bảo hiểm và điều khoản hợp đồng để tất cả khách hàng luôn tin tưởng giao phó cho công ty trọng trách bảo vệ về mặt tài chính cho bản thân và gia đình trước những rủi ro không thể lường trước được. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là cam kết dài hạn được thỏa thuận giữa khách hàng (Bên mua bảo hiểm) và doanh nghiệp bảo hiểm (Prudential).

Việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về tình trạng và tiền sử sức khỏe là trách nhiệm mà khách hàng phải đảm bảo tuân thủ khi tham gia Bảo hiểm nhân thọ; bởi đó không chỉ là cơ sở để doanh nghiệp bảo hiểm chấp thuận hay từ chối bảo hiểm cho khách hàng, mà còn là cơ sở cho việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm về sau", đại diện Prudential nhấn mạnh.

Như đã đưa tin trước đó, Bà Đỗ Thị Thuyết, trú tại thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) phản ánh việc ông Nguyễn Duy Khải (chồng bà Thuyết) có tham gia và ký hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt là Công ty Prudential). Gia đình bà đã đóng phí đầy đủ ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực từ ngày 29/12/2015.

Ngày 25/5/2016, ông Khải không may đột tử. Sau đó, tháng 8/2016, bà Thuyết đã làm đơn đề nghị Công ty Prudential giải quyết quyền lợi tử vong cho chồng mình. Tuy nhiên, về phía công ty Prudential lại không đồng ý chi trả bảo hiểm cho trường hợp của ông Khải và đưa ra nhiều lý do. Từ đó, gia đình bà Thuyết cho rằng bảo hiểm Prudential đang tìm cách thoái thác trách nhiệm.

Cũng liên quan đến sự việc trên các tư vấn viên trực tiếp làm thủ tục và ký hợp đồng với ông Nguyễn Duy Khải đã lên tiếng.

Bà Ngô Thị Thanh Uyên, Trưởng nhóm Kinh doanh VP Phố Nối (Hưng Yên) cho biết, việc kiểm tra hồ sơ sức khỏe và đưa đi khám trước khi tham gia bảo hiểm của ông Khải đã được thực hiện theo đúng quy trình. Bà Uyên xác nhận ông Khải chính là người trực tiếp ký vào bản hợp đồng tham gia bảo hiểm Prudential.

Tư vấn viên Nguyễn Văn Định, người trực tiếp làm hợp đồng tham gia bảo hiểm cho ông Khải khẳng định lúc tham gia bảo hiểm, ông Khải hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu của bệnh tật.

Sau khi tiếp nhận những thông tin phản hồi trên, gia đình bà Thuyết cho biết sẽ nhờ luật sư can thiệp nhằm đòi lại quyền lợi bảo hiểm mà gia đình bà đáng được hưởng từ phía Prudential.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hải Đăng 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến