Tập đoàn Viễn thông Singapore Singtel muốn mua cổ phần MobiFone
22/08/2016 10:14:02
Trong cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện Tập đoàn Viễn thông Singapore Singtel đã đề nghị mua cổ phần của MobiFone để trở thành đối tác chiến lược của nhà mạng này khi cổ phần hóa.

Tin liên quan

Lãnh đạo Singtel (bên trái) làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải. Ảnh: ITC News

Theo thông tin của TBKTSG Online, hôm 19-8, Phó chủ tịch Phát triển kinh doanh và văn phòng của Tập đoàn Singtel, ông Oliver Foo đã có cuộc làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải. Tại cuộc làm việc này, đại diện Singtel mong muốn được mua cổ phần để trở thành đối tác chiến lược của MobiFone khi công ty này chào bán cổ phần lần đầu theo kế hoạch.

Ông Hải nói sau khi việc định giá MobiFone hoàn tất, Bộ Thông tin và Truyền thông và MobiFone sẽ trình phương án cổ phần hóa, trong đó có cả tiêu chí cụ thể về đối tác chiến lược, lên Chính phủ. Ông đề nghị Singtel làm việc trước với MobiFone để nắm toàn diện về tình hình doanh nghiệp khi cổ phần hóa để hai bên có thể tìm được tiếng nói chung.

Tập đoàn Singtel được định giá 47 tỉ đô la Mỹ tại thời điểm tháng 11-2015, có nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài tại Thái Lan, Ấn Độ và muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Lời đề nghị trở thành đối tác chiến lược của Singtel đưa ra tại thời điểm MobiFone đang được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra về việc mua 95% cổ phần tại Công ty nghe nhìn Toàn cầu (AVG).

Kế hoạch cổ phần hóa MobiFone đã bị trì hoãn nhiều lần. Dự kiến kế hoạch này được thực hiện vào thời điểm đầu năm 2016 nhưng đến nay sẽ phải chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ vì việc này có liên quan rất lớn đến việc định giá và thời điểm cổ phần hóa MobiFone.

Mới đây, tại cuộc làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT), lãnh đạo tập đoàn này đề nghị Chính phủ cho phép sử dụng 20% số tiền thu được từ việc bán cổ phần MobiFone để hỗ trợ VNPT tái cơ cấu vì trước thời điểm năm 2014, MobiFone là công ty con của VNPT.

Theo TBKTSG

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến