Dòng sự kiện:
Tập trung đánh mạnh, đánh trúng các đường dây, ổ nhóm buôn lậu lớn
10/01/2016 08:39:27
Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của TP. Hà Nội.

Tin liên quan

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phát biểu tại cuộc làm việc về công tác bảo đảm ANTT, ATGT, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Bính Thân 2016 trên địa bàn Thành phố, chiều 9/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao những thành tựu to lớn của Thủ đô trong năm qua trên tất cả các mặt của đời sống kinh tế-xã hội. Trong lĩnh vực phòng chống buôn lậu, hàng giả nói riêng, Hà Nội đã phát động nhân dân không buôn bán hàng lậu, hàng giả, đồng thời lực lượng chức năng của Thành phố đã đánh mạnh và đánh trúng vào một số đường dây buôn lậu lớn...

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị Thành phố triển khai quyết liệt, hiệu quả, làm gương cho cả nước trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Về công tác bảo đảm trật tự xã hội, phòng chống buôn lậu, Phó Thủ tướng nhấn mạnh muốn chống thành công các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, chống buôn lậu thực sự thì cần bảo đảm số lượng đủ mạnh về cán bộ, phẩm chất, đoàn kết phối hợp trong công tác và trang bị tốt về phương tiện, công cụ đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Các lực lượng nòng cốt như công an, hải quan, quản lý thị trường, thuế vụ cần tập trung đánh vào ổ nhóm, đường dây buôn lậu lớn thì sẽ giảm ngay tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Nếu bắt giữ được đối tượng phải xử lý nghiêm, công khai, kịp thời các vụ lớn trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe, giáo dục, ngăn ngừa chạy chọt.

Bên cạnh đó, Thành phố cần chuẩn bị đầy đủ các chủng loại hàng hóa, bảo đảm chất lượng và mẫu mã tốt phục vụ nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân nhằm nâng cao nhận thức về công tác chống buôn lậu; đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các chủ trương, chính sách được ban hành; tiếp tục triển khai công tác nghiệp vụ của ngành công an để nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông.

Về các kiến nghị của Thành phố Hà Nội, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành cần quan tâm hơn nữa, nhất là Bộ GTVT chỉ đạo các nhà thầu thi công những tuyến đường lớn, không để ảnh hưởng đến đời sống nhân dân...

Tại cuộc họp, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị Thành phố Hà Nội rà soát kỹ các đối tượng hình sự để có biện pháp xử lý hiệu quả.

Ảnh: VGP/Lê Sơn

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, về chống buôn lậu, từ tháng 10/2015, Thành phố đã có chỉ thị về đấu tranh phòng chống pháo nổ trên địa bàn. Công tác phòng ngừa hàng lậu được triển khai quyết liệt, nhất là tại hai trung tâm lớn là chợ Ninh Hiệp và chợ Đồng Xuân.

Đối với công tác phòng chống tội phạm và an toàn giao thông, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, dịp này ngoài việc bố trí tối đa lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, Công an TP. Hà Nội cũng duy trì bố trí các đội phản ứng nhanh đặt tại các điểm Mê Linh, Đông Anh, Thạch Thất, Hoài Đức, Thanh Trì thường xuyên tuần tra cho các khu vực phụ cận và ngoại thành Thủ đô. Thành phố cũng đấu tranh, ngăn chặn mạnh mẽ việc vận chuyển trái phép, buôn lậu hàng hóa, nhất là từ cửa khẩu Lào Cai, Quảng Ninh vào địa bàn.

Từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng chức năng trên địa bàn TP. Hà Nội đã kiểm tra 41.753 vụ; xử lý 24.203 vụ (tăng 4.692 vụ, bằng 124% so với năm 2014). Đã khởi tố hình sự 83 vụ với 114 bị can; tổng số tiền phạt hành chính, thu ngân sách trị giá hàng hóa tịch thu, tiêu hủy năm 2015 là 5.522 tỉ đồng.

Theo Chinhphu.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến