Dòng sự kiện:
Trung Quốc dỡ bỏ tượng Mao Trạch Đông màu vàng ròng
10/01/2016 07:45:25
ANTT.VN – Tuy là niềm tự hào của người dân huyện Thông Hứa, tỉnh Hà Nam – Trung Quốc, bức tượng chủ tịch Mao Trạch Đông cao 36 mét đã nhanh chóng bị dỡ bỏ do chưa hề thông qua ý kiến của các cơ quan chức năng.

Tin liên quan

Ngày 5/1 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về một bức tượng khổng lồ tạc theo hình của cố chủ tịch Mao Trạch Đông được nông dân và các doanh nghiệp địa phương ở tỉnh Hà Nam, phía Bắc Trung Quốc cùng quyên góp để xây dựng, đang trong quá trình hoàn thiện.

Bức tượng chủ tịch Mao Trạch Đông được sơn màu vàng ròng cao 36 mét

Bức tượng Chủ tịch Mao cao 36 mét với tổng chi phí đầu tư lên đến 3 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 10 tỷ đồng) được đặt tại một mảnh đất trống tại huyện Thông Hứa, gần Khai Phong, tỉnh Hà Nam.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau đó, Hãng AFP (Pháp) đưa tin, bức tượng sơn vàng gây chú ý trên đã bất ngờ bị nhà chức trách địa phương tiến hành phá dỡ.

Mặc dù là niềm tự hào của người dân địa phương, cơ quan chức năng quyết định tháo dỡ bức tượng do không có giấy phép xây dựng

Thông tin được tờ Trung Quốc Nhân dân Nhật báo xác nhận hôm 8/1. Chính quyền địa phương cho hay, bức tượng lãnh tụ Trung Quốc Mao Trạch Đông được xây dựng mà không qua đăng ký, thẩm định, hiện đã bị phá dỡ.

Được biết, bức tượng này được xây dựng cách khu dân cư khá xa trên khu đất phi canh tác. Tuy nhiên, công ty đầu tư và cả nhân dân trong vùng đã tự ý xây dựng mà chưa hề thông qua bất kỳ cuộc kiểm tra nào của các cơ quan chức năng.

Tượng được đặt ở khu vực cách xa khu dân cư với chi phí đầu tư 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ đồng)
 
Tuy nhiên, nhiều người dân địa phương cho rằng, vùng đất của họ không phải khu du lịch hay văn hóa cần được bảo tồn, vì vậy việc họ dựng tượng trên đất của mình không cần thiết phải báo cáo với bất kỳ ai.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến