Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh tất bật dọn vệ sinh sau lũ, sớm đón học sinh trở lại học tập
05/11/2020 22:01:36
Sau khi nước lũ bắt đầu rút, các trường học trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã khẩn trương tập trung nhân lực tất bật lau dọn, tẩy rửa, tiêu độc khử trùng lớp học để sớm đón học sinh quay trở lại học tập.


Đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có 11 xã với 31 trường học bị ngập, trong đó có những trường ở các xã Tùng Châu, Quang Vĩnh, Bùi La Nhân, Liên Minh... ngập sâu hơn 2m. Do đã có sự chủ động trong việc kê gác đồ dùng học tập trong lớp nên không bị thiệt hại nhiều về tài sản.

Chiều 1/11, các giáo viên Trường Mầm non Tùng Châu bì bõm lội nước vào vệ sinh trường

Chiều 1/11, sau khi nước lũ rút dần, côn trùng, sâu bọ và cả rắn rết bò khắp trường Mầm non Tùng Châu, huyện Đức Thọ. Lo sợ các loài sinh vật này sẽ gây hại cho các em học sinh, các giáo viên, phụ huynh cùng lực lượng Ban CHQS huyện Đức Thọ đã tổ chức tổng dọn, lau chùi bàn ghế, vệ sinh lớp học, đồ dùng học tập cho các em.

Đến sáng nay (5/11), cơ bản khuôn viên ngoài trời đã được vệ sinh sạch sẽ, phần việc còn lại chủ yếu là sắp xếp lại bàn ghế, đồ dùng và dụng cụ học tập trong từng lớp học, bởi trước đó khi nước lũ dâng vào phòng, nhà trường đã phải di dời nhiều tài sản lên cao.

Lực lượng quân đội, dân quân tự vệ dọn bùn đất sau khi lũ rút tại Trường Mầm non Tùng Châu

Cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non Tùng Châu cho biết: Trpng đợt lũ lụt vừa qua, trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ khi cả 2 điểm trường, nước ngập sâu vào các lớp học gần 2m. Nước lũ rút chậm, một số bàn ghế và dụng cụ học tập của trẻ bị ngập nước, đặc biệt là khu vui chơi ngoài trời, vườn trẻ bị hư hỏng nặng, thiệt hại tương đối lớn.

"Đến nay, tập thể giáo viên nhà trường đang gấp rút sắp xếp, đảm bảo vệ sinh môi trường để có thể đón học sinh trở lại học tập vào đầu tuần tới".

Các giáo viên dọn vệ sinh tại Trường Mầm non Đức La, xã Bù La Nhân

Một số hình ảnh dọn dẹp sau lũ tại các trường Mầm non ở huyện Đức Thọ:

Các giáo viên phải sử dụng thuyền di chuyển vào vệ sinh trường

Nhiều vật dụng được đưa lên cầu thang để tránh nước lũ 

Sau lũ, ngoài việc dọn dẹp môi trường xung quanh, các giáo viên đã sử dụng dung dịch Cloramin B để lau dọn lớp học, vệ sinh dụng cụ học tập, đồ chơi cho trẻ, đồng thời phun thuốc diệt côn trùng nhằm ngăn ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết, kiến ba khoang và tiêu chảy sau lũ.

Bên cạnh đó, công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng được tập trung triển khai tại các trường học, trạm y tế nhằm giúp các em học sinh sớm trở lại lớp học và kịp thời thăm khám chữa bệnh cho nhân dân sau lũ.

Phương Nam 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến