Tin liên quan
Cục Đường thủy nội địa đã xử phạt 11 trường hợp bến, phương tiện vi phạm quy định bốc xếp, vận chuyển gỗ dăm với số tiền 50,3 triệu đồng
Sau khi nhận được phản ánh hoạt động vận tải gỗ dăm trên một số tuyến sông khu vực các tỉnh phía Bắc của báo điện tử ANTT.VN, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Trần Văn Thọ đã có văn bản thông tin xử lý việc tàu chở gỗ dăm.
Theo đó, ông Thọ cho biết, qua công tác kiểm tra hiện có 20 cảng, bến thủy nội địa có hoạt động xếp, dỡ gỗ dăm trên đường thủy nội địa thuộc địa bàn các tỉnh, thành phố: Phú Thọ, Hà Nội, Thái Nguyên, Nam Định, Tuyên Quang… trong đó có 9 bến thủy nội địa không có phép hoặc có phép nhưng hết hạn hoạt động.
Để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động vận chuyển gỗ dăm Cục Đường thủy nội địa VN đã có văn bản về việc đề nghị Cục Đăng kiểm VN hướng dẫn chi tiết việc xếp gỗ dăm trên boong phương tiện thủy nội địa để bảo đảm an toàn giao thông, đồng thời làm cơ sở để các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát và cấp giấy cho phương tiện rời cảng, bến và ra văn bản quản lý phương tiện, cảng, bến thủy nội địa và hoạt động bốc xếp hàng hóa trên phương tiện tải cảng, bến thủy nội địa. Cục cũng ra văn bản chỉ đạo Chi cục đường thủy nội địa phía Bắc kiểm tra xử lý nghiêm đối với các bên thủy nội địa bốc xếp gỗ dăm chưa được cấp phép hoặc hết hạn hoạt động.
Những con tàu chở gỗ dăm được cơi nới ngang nhiên vượt sông
Thực hiện chỉ đạo của Cục Đường thủy nội địa VN, lực lượng Cảng vụ Đường thủy đã chủ trì, phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy các địa phương kiểm tra và xử phạt 11 trường hợp vi phạm quy định về bốc, xếp vận chuyển gỗ dăm đối với 2 bến và 9 phương tiện, số tiền xử phạt là 50,3 triệu đồng.
Bên cạnh đó, theo Cục Đường thủy nội địa VN, Cục cũng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cảng, bến, phương tiện vận chuyển gỗ dăm không đúng quy định.
Phó cục trưởng Trần Văn Thọ cho rằng, những thông tin mà báo điện tử ANTT.VN phản ánh về hoạt động chở gỗ dăm trên boong không đảm bảo an toàn, đã góp lời cảnh tỉnh đối với các chủ cảng, bến, chủ phương tiện trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông .
Qua đó, các cơ quan liên quan cần tăng cường hơn nữa chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt chức trách của mình để đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Trước đó ngày 1/9, Cục Hàng hải Việt Nam cũng có văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh xác minh và xử lý thông tin theo phản ánh về “Tàu chở gỗ dăm cơi nới ngang nhiên vượt sông” và “Hành trình của những con tàu nghìn tấn trên sông”, những con tàu này về tập kết tại Cảng Cái Lân (Quảng Ninh) trên ANTT.VN.
Thiên Di
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy