Dòng sự kiện:
Tàu nước ngoài cập cảng Nghi Sơn có 2 người dương tính với COVID-19
07/09/2021 10:36:31
Tàu chở dầu ăn từ Singapore cập cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) có 21 người, trong đó có 1 bếp trưởng và 1 thủy thủ dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 7/9, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh này vừa tiếp nhận điều trị 2 bệnh nhân nhiễm COVID-19 là người nước ngoài.

Trước đó, vào trưa 6/9, con tàu AUVIRGO, quốc tịch Indonesia, di chuyển từ cảng Belawan – INDONESIA chở 4299,378 tấn dầu ăn đi từ Singapore đến khu vực gần phao số 0, cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa. Trên tàu có 21 người đều mang quốc tịch Indonesia.

Lực lượng y tế đưa 2 người nhiễm COVID-19 từ con tàu đi điều trị

Khi tàu cập cảng, lực lượng y tế kiểm tra, thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 21 người thì có 2 trường hợp cho kết quả dương tính là một bếp trưởng và 1 thủy thủ.

Lực lượng y tế đã thực hiện cách ly toàn bộ thuyền viên tại tàu, lấy mẫu bệnh phẩm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real time RT-PCR. Đến 23h ngày 6/9, cho kết quả 2 mẫu mẫu dương tính với virus SARS-CoV-2.

2 ca bệnh này ngay sau đó được đưa về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa điều trị. Hiện con tàu được điều động ra khu vực neo đậu (phao số 0) cùng 19 thuyền viên thực hiện cách ly y tế tại tàu.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến