Dòng sự kiện:
Taxi lựa khách, vòi thêm tiền quá 3 lần sẽ bị cấm chạy ở Tân Sơn Nhất
19/08/2022 06:25:20
Trường hợp taxi quá 3 lần vi phạm làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ, từ chối khách đi chặng ngắn ở Tân Sơn Nhất sẽ bị buộc cấm hoạt động trong sân bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có quyết định về tổ chức, quản lý hoạt động khai thác taxi theo hợp đồng trong nội khu.

Để tránh tình trạng xe dù, xe trá hình đón bắt khách, sân bay quy định rõ chỉ những hãng taxi, xe chạy theo hợp đồng, xe buýt theo tuyến cố định - trừ xe buýt nội thành có ký hợp đồng với Cảng mới được hoạt động tại sân bay.

Các hãng xe này phải bố trí đủ số lượng xe phục vụ khách như cam kết, trừ trường hợp bất khả kháng.

Riêng xe hợp đồng không được gom khách, đón khách ngoài danh sách đính kèm theo hợp đồng đã ký; không được xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe, và không được bán vé hoặc thu tiền đối với từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức.

Các tài xế xe vận tải hành khách chỉ được đón, trả khách tại những vị trí sân bay đã quy định; không được bỏ xe chào mời, chèo kéo, tranh giành hành khách; Không được tự ý bấm đồng hồ tính tiền vận chuyển từ lúc đậu chờ xếp tài đến khi lên tài tại điểm đón taxi. Đặc biệt, không được lựa chọn khách hay từ chối chở khách đi khoảng cách ngắn.

Chỉ những hãng taxi, xe chạy theo hợp đồng, xe buýt theo tuyến cố định có ký hợp đồng với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất mới được hoạt động tại sân bay. Ảnh: Thanh Phúc.

Sân bay lưu ý tuyệt đối cấm tài xế làm giá, đòi thêm tiền, không chạy theo đồng hồ tính tiền vận chuyển khi chưa được sự đồng ý của hành khách hoặc bỏ hành khách xuống giữa đường khi chưa đến điểm yêu cầu.

Tài xế từ chối vận chuyển hành khách nếu bị phát hiện lần đầu sẽ buộc tạm ngưng đón khách tại sân bay 3 ngày, lần 2 tăng mức phạt lên 7 ngày và nếu có lần 3 sẽ bị cấm hoạt động.

Nặng hơn, hành vi tự thỏa thuận giá với hành khách không theo hợp đồng lần đầu phát hiện tạm ngưng hoạt động 14 ngày, lần 2 nâng lên 30 ngày và lần 3 cũng sẽ bị cấm đón khách tại sân bay.

Đối với các phương tiện taxi công nghệ phải có thiết bị kết nối trực tiếp với hành khách để đặt xe, hủy chuyến. Tiền vận chuyển được tính theo quãng đường xác định trên bản đồ số. Phần mềm tính tiền phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Ngoài ra, nhân viên hoạt động tại quầy điều hành hoặc lái xe nếu có hành vi môi giới, chuyển hành khách cho tài xế khác, gây thương tích hoặc làm tổn hại đến sức khỏe của hành khách... phương tiện đón khách không đúng biển số đã đăng ký với công ty, dù vi phạm lần đầu cũng bị cấm đón khách tại sân bay.

Tác giả: Thư Trần

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến