Dòng sự kiện:
'Tây Ninh trong em là' – Chương trình trải nghiệm sáng tạo ý nghĩa cho học sinh THCS
25/03/2019 09:37:16
Triển lãm ảnh 'Tây Ninh trong em là' đã chính thức khai mạc ngày 24/3 tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh Tây Ninh, trưng bày 136 câu chuyện ảnh của 56 bạn học sinh tại 4 trường THCS ở huyện Châu Thành và Hòa Thành.

Ngày 24/3, lễ khai mạc triển lãm ảnh “Tây Ninh trong em là" đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh Tây Ninh. Triển lãm trưng bày 136 câu chuyện ảnh của 56 bạn học sinh tại 4 trường THCS ở huyện Châu Thành và Hòa Thành. Đây là kết quả giai đoạn đầu của chương trình học trải nghiệm sáng tạo “Tây Ninh trong em là" cho các em học sinh THCS.

Tham gia chương trình này, các em học sinh được tiếp cận với tư duy “Con có thể!" (“I can” mindset), được học hỏi nhiều kiến thức và thực hành những kỹ năng cần thiết để tạo ra những sản phẩm truyền thông quảng bá cho hình ảnh của Tây Ninh. Đặc biệt, dự án sử dụng hình thức kể chuyện bằng hình ảnh (photovoice) như một công cụ để các em thể hiện bản thân mình và khám phá cuộc sống xung quanh. Việc lưu lại những câu chuyện bằng hình ảnh giúp các em học sinh có cách tiếp cận tự nhiên, gần gũi hơn về cuộc sống quanh mình, về quê hương của mình theo những góc nhìn riêng biệt.

Chương trình học trải nghiệm sáng tạo đầy ý nghĩa này được khởi xướng và điều phối bởi nhóm giáo viên Tổ chức Teach For Vietnam (Giảng dạy vì Việt Nam), bảo trợ bởi Hiệp hội du lịch tỉnh Tây Ninh, phối hợp với Đoàn Thanh niên của 04 trường THCS (THCS Võ Văn Truyện, THCS Thái Bình, THCS Mạc Đĩnh Chi, THCS Lý Tự Trọng) cùng dự án "My day - Ngày của em" đồng tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 1/2019 - 3/2019.

"Xóm trọ của những bà cụ". Tác giả: Trương Hoài Phong - Lớp 7A15 - Trường THCS Võ Văn Truyện

"Bạn già" - Tác giả: Nguyễn Võ Quỳnh Hương - Lớp 7A5 - Trường THCS Thái Bình

Thông qua chuỗi chương trình học trải nghiệm sáng tạo “Tây Ninh trong em là”, nhóm giáo viên của tổ chức Teach For Vietnam muốn thể hiện sự tin tưởng, hỗ trợ và trao quyền cho trẻ em cất lên tiếng nói của mình về những câu chuyện xung quanh, quan tâm và trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Đó là một trong những điều quan trọng để giúp trẻ em hiểu và cảm nhận được các giá trị tốt đẹp như sự hướng thiện, lòng yêu thương, khả năng sáng tạo vô tận… từ đó giúp các em tự tin cất tiếng nói, tham gia vào các vấn đề của địa phương trở thành hạt giống tích cực góp phần thay đổi cộng đồng.

20 em học sinh có sản phẩm xuất sắc nhất trong cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia trại hè phóng viên nhí trong 6 ngày để học hỏi kiến thức và một số kĩ năng chuyên môn của người làm truyền thông. Các em sẽ trở thành những đại sứ nhí truyền tải các câu chuyện của cộng đồng, quảng bá cho hình ảnh của Tây Ninh thông qua trang Fanpage chính thức của dự án “Tây Ninh trong em là".

Teach For Vietnam (Giảng dạy vì Việt Nam) là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh tuyển chọn fellow, là những bạn trẻ có năng lực và tâm huyết từ nhiều ngành khác nhau tham gia vào một chương trình giảng dạy toàn thời gian 2 năm tại các trường công lập của các tỉnh và thành phố khó khăn. Tầm nhìn: “Đến năm 2050, mọi trẻ em Việt Nam, bất kể hoàn cảnh, đều nhận được nền giáo dục hoàn thiện”.

“My day – Ngày của em” được ra đời trong những chuyến công tác của chị Vũ Thị Bích Hồng (Rosy) tại Đức khi thấy trẻ em Việt Nam thiếu cơ hội tiếp cận với nghệ thuật nhiếp ảnh, sân chơi bổ ích để khuyến khích học tập, sáng tạo. “My day” mong muốn tất cả trẻ em đều có cơ hội được vui chơi, học tập và thể hiện khả năng của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau để nói lên tiếng nói của mình. Qua đó khẳng định vai trò trong cộng đồng cũng như rút ra nhiều bài học bổ ích nhân văn với cộng đồng, xã hội, đánh thức những giấc mơ tiềm ẩn và khao khát biến những giấc mơ thành hiện thực.

Theo Đời sống & Hôn nhân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến