Dòng sự kiện:
Tết ông Công ông Táo: Cá giấy, ngựa giấy 'cháy' hàng
07/02/2018 10:05:00
Năm nay, đồ vàng mã cúng ông Công ông Táo không phong phú về mẫu mã nhưng vẫn nườm nượp khách mua. Trong đó, cá chép giấy, ngựa giấy đã cháy hàng vì lượng sản xuất ít.

Suốt nhiều ngày qua, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn đông nghịt người mua sắm đồ vàng mã cúng ông Công ông Táo.

Phố Hàng Mã nhuộm sắc đỏ, tấp nập người mua kẻ bán.

 

Mặc dù nhiều gia đình đã cúng ông Công ông Táo rải rác từ 20 tháng Chạp nhưng càng cận ngày, lượng người đổ về phố Hàng Mã càng nhiều.

 

Theo chị Nguyễn Thị Thanh, một tiểu thương tại phố Hàng Mã, năm nay, mẫu mã không phong phú, không có gì đặc biệt ngoài bộ ông Công ông Táo, bộ quan thần linh, ngựa, giấy tiền vàng bạc...

 

Chị Thanh cho biết thêm, giá cả cũng không có nhiều biến động so với mọi năm. Tùy chất liệu, kích cỡ, giá các mặt hàng dao động từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng. Bộ ông Công ông Táo loại nhỏ nhất, giấy thường là 35.000 đồng, bộ to đẹp nhất có giá 150.000 đồng.

Các loại đồ cúng thông dụng khác được bán với giá cả bình dân như: Quần áo từ 10.000 - 20.000 đồng/bộ; tiền vàng giá từ 10.000 - 20.000 đồng/tập; vàng thỏi thần tài 30.000 đến 45.000 đồng/khối hộp; ngựa từ 25.000 - 100.000 đồng/con tùy loại to, nhỏ.

 

"Cá chép giấy và ngựa giấy đã cháy hàng vì lượng sản xuất ít. Từ hôm qua đến nay nhiều người hỏi mua nhưng không có mà bán", chị Thanh chia sẻ.

 

Những mặt hàng này nhập về từ làng nghề Đông Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) và Duyên Hà, Văn Hội (huyện Thường Tín, Hà Nội).

 

Ai cũng hối hả sắm sửa mâm cỗ cúng ông Công ông Táo tươm tất

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến