Dòng sự kiện:
Thắc mắc về sách Tiếng Việt công nghệ, nhiều phụ huynh kéo tới trường
07/09/2018 09:45:09
Nhiều phụ huynh học sinh lớp 1 ở trường Tiểu học Hưng Phú 2 kéo đến trường để để ý kiến về sách Tiếng Việt Công nghệ giáo dục mà con họ đang học.

Chiều ngày 6/9, khoảng 30 phụ huynh học sinh lớp 1 đang học tại Trường Tiểu học Hưng Phú 2, phường Hưng Phú, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) có mặt tại trường để yêu cầu nhà trường lý giải về sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục.

Được biết, đây là năm đầu tiên trường áp dụng chương trình này cho các em học sinh lớp 1 nên khiến không ít phụ huynh lo ngại.

Phụ huynh kéo đến Trường Tiểu học Hưng Phú 2 để hỏi về sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục. (Ảnh: Tiền Phong) 

Sau khi phụ huynh ra về, phía nhà trường đã có buổi làm việc với báo chí về vấn đề trên. Bà Hồ Ngọc Thúy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2 cho biết, có việc phụ huynh tìm đến trường tìm hiểu về việc triển khai giảng dạy bộ sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục.

"Có khoảng 30 phụ huynh đến đây. Họ đến không phải để phản đối việc dạy bộ sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục mà chỉ để tìm hiểu, hỏi rõ về cách dạy, cách học nội dung mới này. Sau thời gian nghe giải thích từ phía trường, nhiều phụ huynh đã hiểu và ra về", báo Dân Việt dẫn lời bà Thuý.

Cũng theo bà Thuý, bộ sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục có 4 cuốn và đến nay, trường đã giảng dạy được 2 tuần. Do phụ huynh đến chỉ để tìm hiểu cách dạy học bộ sách mới nên phía trường sẽ không báo cáo vụ việc lên Phòng GĐ&ĐT quận Cái Răng. 

Về việc những hình vuông, tròn, tam giác thể hiện trong sách, theo ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú 2, ban đầu học sinh lớp 1 sẽ không biết đọc, viết mà phải dùng hình ảnh trực quan (các hình vuông, tròn,...). Mỗi hình sẽ tương ứng với một tiếng để các em đọc. "Dựa vào mô hình tiếng này, sau đó mới tách ra âm đầu, phần vần để học sinh tiến hành đọc và phát âm", ông Hiếu giải thích.

Về cách đánh vần, các âm /c/ /k/ /q/ trong cách dạy mới đều phát âm là "cờ" nên đa số phụ huynh không biết dẫn đến gây khó khăn trong việc dạy con học tại nhà.

Bên cạnh đó, khi ghép hết nguyên âm và phụ âm sẽ có những từ không được trong sáng, đó cũng là một hạn chế trong phương pháp mới này. Tuy vậy, trong sách vẫn nêu ra để học sinh nắm nhưng không giải thích về nghĩa cho các em.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến