Dòng sự kiện:
Thái Lan sẵn sàng đăng cai SEA Games 2019 thay Philippines
12/08/2017 06:37:38
Thái Lan sẵn sàng đứng ra đăng cai SEA Games 2019 trong trường hợp Philippines rút lui và không nước nào chấp nhận thay thế.

Báo VnExpress đưa tin, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Thái Lan (OCT) Charouck Arirachakaran cho biết, Thái Lan đủ năng lực và cơ sở hạ tầng để tiếp quản quyền đăng cai SEA Games 2019 từ Philippines vì sự kiện thể thao này không yêu cầu phải có làng VĐV. Các thành phố lớn như Chiang Mai hay Chonburi đủ hạ tầng và nơi ăn ở cho các VĐV từ nhiều quốc gia đến.

Thái Lan có thể thay Philippines đăng cai SEA Games 2019. 

Ông Arirachakaran cho biết thêm, Philippines phải đưa ra tuyên bố chính thức về việc rút quyền đăng cai trong cuộc họp của Hội đồng Liên đoàn SEA Games diễn ra vào ngày 17 và 18/8 tại Kuala Lumpur

Trước đó, như tin đã đưa vào tháng 7 vừa qua, Philippines quyết định không tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á để tập trung tái thiết thành phố Marawi, nơi bị tàn phá nặng nề sau các cuộc giao tranh giữa chính phủ và các tay súng Hồi giáo thời gian qua.

Singapore được kỳ vọng sẽ thay thế Philippines. Tuy nhiên, Thư ký Ủy ban Olympic Singapore Chris Chan cho rằng đảo quốc sư tử sẽ không tổ chức SEA Games 2019 bởi cách đây bốn năm đã sắm vai chủ nhà.

Sau khi Philippines chính thức xin rút, Việt Nam và Campuchia, hai nước đang giữ quyền đăng cai SEA Games 31 và 32 có quyền ưu tiên chọn đăng cai SEA Games 30. Nếu cả hai đều từ chối, Thái Lan có thể tiếp quản quyền này.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trước đó, tổng thư ký Ủy ban Olympic Philippines Steve Hontiveros cho hay, nếu không có quốc gia nào nhận đăng cai SEA Games 2019 thì Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cần phải đưa việc này ra thảo luận trong phiên họp được tổ chức trước lễ khai mạc SEA Games 2017 tại Malaysia.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến