Dòng sự kiện:
Thái Lan thả tội phạm cần sa theo luật mới từ 9/6
05/06/2022 08:40:48
Tòa án Tư pháp Thái Lan mới đây thông báo những đối tượng hiện ở sau song sắt vì các cáo buộc liên quan đến cần sa sẽ được trả tự do khi cây cần sa được đưa ra khỏi danh sách chất ma túy Nhóm 5 vào ngày 9/6 tới đây.

Người phát ngôn của Tòa án Tư pháp Thái Lan Sorawis Limparangsi hôm 4/6 cho biết tòa sẽ đình chỉ các vụ án liên quan đến cần sa đang chờ ngày xét xử hay phán quyết của tòa án. Theo ông Sorawis, điều này có nghĩa là những người đang bị tạm giam trong lúc đợi tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến các cáo buộc về cần sa sẽ được trả tự do.

Một công nhân kiểm tra cây cần sa tại một trang trại ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan. Photo: Reuters

Đề xuất của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan về việc loại bỏ cây cần sa và cây gai dầu khỏi danh sách các chất ma túy và quảng bá chúng như những cây trồng thu lợi nhuận đã được Nội các Thái Lan phê duyệt vào tháng 2 vừa qua và sẽ có hiệu lực vào thứ Năm tới (9/6), 120 ngày sau khi được công bố trên Công báo Hoàng gia.

Tháng trước, Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul đã thông báo rằng người dân Thái Lan có thể trồng “bao nhiêu cây cần sa” tùy thích tại nhà của họ mà không cần phải xin phép. Tuy nhiên, cây cần sa sẽ chỉ được trồng như một loại thảo dược và chỉ được sử dụng cho mục đích y tế. Những doanh nghiệp lớn muốn trồng loại cây này sẽ phải xin phép Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan.

Thái Lan trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa, song Bộ trưởng Y tế Anutin Charnvirakul đã kêu gọi người dân sử dụng cần sa vì “lợi ích” thay vì những việc làm “gây hại”./.

Tác giả: Ngọc Diệp

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến