Dòng sự kiện:
Thái Lan triển khai 30.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho hội nghị APEC
10/11/2022 11:46:59
Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, Tướng Damrongsak Kittipraphat khẳng định nước này đã sẵn sàng đảm bảo an ninh cho các nhà lãnh đạo và đại biểu nước ngoài dự Tuần lễ Cấp cao APEC từ đầu tuần tới.

Thái Lan tăng cường đảm bảo an ninh trước thềm hội nghị APEC. (Nguồn: Bangkok Post)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Thái Lan sẽ triển khai 30.000 cảnh sát đảm bảo an ninh cho Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại thủ đô nước này trong các ngày 18-19/11 tới.

Phát biểu ngày 9/11, Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan-Tướng Damrongsak Kittipraphat cho biết khoảng 30.000 cảnh sát sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trong thời gian diễn ra hội nghị.

Trong số này, 3.000 cảnh sát được bố trí bảo vệ an ninh tại Trung tâm hội nghị quốc gia Queen Sirikit, địa điểm tổ chức hội nghị.

Khoảng 2.000 nhân viên quân sự sẽ được huy động bảo vệ bên trong và xung quanh trung tâm hội nghị để đảm bảo an ninh cho các nhà lãnh đạo và các đại biểu nước ngoài.

Lực lượng cảnh sát, bao gồm cả một đơn vị rà phá thiết bị nổ được trang bị chó nghiệp vụ và robot phá chất nổ, sẽ được triển khai bên trong và xung quanh thủ đô Bangkok trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị cấp cao APEC.

Con đường phía trước Trung tâm Hội nghị quốc gia Queen Sirikit, từ giao lộ Asoke đến giao lộ Rama IV, sẽ đóng cửa hoàn toàn đối với mọi phương tiện giao thông từ ngày 16-19/11, trong khi ga tàu điện ngầm tại trung tâm hội nghị cũng sẽ đóng cửa trong khoảng thời gian trên.

Tướng Damrongsak khẳng định cảnh sát đã sẵn sàng đảm bảo an ninh cho các nhà lãnh đạo và đại biểu nước ngoài dự Tuần lễ Cấp cao APEC từ đầu tuần tới./.

Tác giả: Đỗ Sinh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến