Dòng sự kiện:
Thái Lan vô địch AFF Cup 2022
16/01/2023 21:30:16
Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước ĐT Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan chính thức trở thành nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam thực hiện nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát so với lượt đi. Theo đó Quang Hải được xếp đá dự bị, Văn Đức được lựa chọn trong khi nơi hàng thủ, hai trung vệ trẻ Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh được trao cơ hội từ đầu.

Với lợi thế lớn giành một trận hòa và ghi được 2 bàn thắng trên sân khách, Thái Lan chủ trương đá chậm, nỗ lực kiểm soát bóng để kéo dãn đội hình ĐT Việt Nam. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, thế trận diễn ra khá cân bằng, đội khách không tạo ra được áp lực cần thiết trong thế buộc phải có bàn thắng, trong khi Thái Lan chơi điểm tĩnh và có được bàn thắng mở tỷ số do công ngôi sao Theerathon Bunmathan với cú sút xa đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa.

Phút 28, tiền đạo Tiến Linh có pha băng lên thoát bẫy việt vị nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm sau đó lại đi ra ngoài vô cùng đáng tiếc.

Những phút còn lại của hiệp 1, diễn biến trận đấu trở nên nóng bỏng bởi những va chạm của cầu thủ hai bên và đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà Thái Lan.

 Theerathon Bunmathan ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về giúp Thái Lan lên ngôi AFF Cup 2022

Nhìn chung những cơ hội mà đội khách tạo ra đều không gây khó cho các hậu vệ Thái Lan ngoại trừ cú sút từ xa của tiền vệ Hoàng Đức nhưng bóng đi sát cột dọc ra ngoài rất đáng tiếc.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao trong khoảng nửa cuối hiệp 2, ĐT Việt Nam chơi đầy nỗ lực hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số tuy nhưng các pha xử lý của các cầu thủ chúng ta thường lỡ nhịp, liên tục bị đối phương bắt bài.

Chung cuộc, ĐT Thái Lan giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân nhà trước Việt Nam, đưa tổng tỷ số hai lượt đấu đi và về thành 3-2. Như vậy, Thái Lan đã chính thức trở thành nhà vô địch mới của AFF Cup 2022 còn ĐT Việt Nam giành HCB.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến