Dòng sự kiện:
Thái Lan xây bảo tàng ở hang động đội bóng nhí từng mắc kẹt
03/08/2018 08:22:08
Thái Lan hôm 2/8 đã khởi công xây dựng một bảo tàng để tưởng nhớ cuộc giải cứu kịch tính đội bóng nhí Lợn Hoang và người thợ lặn thiệt mạng.

Khu vực trước hang Tham Luang treo biển cấm sau khi chiến dịch giải cứu đội bóng nhí kết thúc. Ảnh: Reuters

Lễ khởi công bảo tàng ở hang Tham Luang diễn ra sau một buổi lễ theo nghi thức Phật giáo nhằm cầu khấn các vị thần linh địa phương phù hộ, theo Reuters.

Bảo tàng dự kiến mất 5 tháng để hoàn thành với kinh phí 10 triệu baht (300.000 USD), do họa sĩ Thái Lan Chalermchai Kositpipat, một người quê Chiang Rai, tài trợ.

"Nơi này sẽ rất có lợi cho đất nước chúng ta vì nó ghi nhớ sự hợp tác đa quốc gia và người anh hùng đã hy sinh tính mạng của mình. Các du khách từ khắp thế giới sẽ đến thăm nơi này", Chalermchai nói.

Đội bóng nhí Lợn Hoang tham dự cuộc họp báo ở tỉnh Chiang Rai hôm 18/7. Ảnh: Reuters

12 cậu bé từ 11-16 tuổi cùng huấn luyện viên 25 tuổi mất tích hôm 23/6 khi đang khám phá hang và được giải cứu hơn hai tuần sau đó nhờ sự phối hợp của các thợ lặn tinh nhuệ Thái Lan và nhiều quốc gia khác.

Thợ lặn Samarn Kunan, cựu thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân Thái Lan, thiệt mạng do thiếu oxy khi lắp đặt các bình khí bên trong hang. Một bức tượng Kunan cao 4m đang được chế tác để đặt trước bảo tàng. Bảo tàng cũng sẽ treo một bức tranh dài 13m có hình ảnh những nhân viên cứu hộ.

11 thiếu niên và huấn luyện viên đang vào chùa tu tập để tưởng nhớ Kunan. Ngày 4/8 tới, họ sẽ rời chùa trở lại cuộc sống bình thường.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến