Dòng sự kiện:
Thái Lan yêu cầu người Trung Quốc không rửa chân trên bồn rửa mặt
14/03/2015 21:13:47
ANTT.VN - Rửa chân và dép lên bồn cầu rửa mặt, đi vệ sinh không xả nước...những hành động trên của nhiều du khách Trung Quốc tại những khu du lịch Thái Lan đã gây phẫn nộ cho người dân nơi đây.

Hình ảnh du khách Trung Quốc rửa chân trong bồn rửa mặt tại khu du lịch đảo Phi Phi, Thái Lan (ảnh: Phuketwan.com)

Các nhà quản lý hòn đảo Phi Phi của Thái Lan đã ra lệnh cấm các du khách Trung Quốc dùng bồn cầu để rửa chân.

Hình ảnh các du khách rửa giầy dép và bàn chân ở bồn rửa mặt đã dấy lên những sự phẫn nộ khi được công khai.

Cư dân ở cụm đảo Phi Phi xem hành vi này là một điều “kiêng kỵ về văn hóa”. Theo truyền thống của họ, đôi chân không được rửa chung trong các xô hoặc chậu dành cho các bộ phận khác trên cơ thể con người.

Giám đốc công viên quốc gia Phi Phi, Chaitat Boonpoopantanti cho biết ông mong rằng những bảng hiệu bằng tiếng Trung Quốc với dòng chữ “đừng đặt chân của bạn lên bồn rửa mặt” sẽ tác động tích cực đến du khách, cảnh cáo họ không được rửa chân “một cách bất lịch sự và không đúng chỗ”.

Dù khách du lịch Trung Quốc chiếm một tỉ trọng lớn trong số những du khách đến thăm Thái Lan với cả triệu lượt mỗi năm nhưng nhiều hành vi sai trái của họ khiến người Thái tức giận.

Đầu tháng 2, ngôi chùa Trắng nổi tiếng tại thành phố Chiang Rai, Thái Lan cũng đã cấm khách du lịch dùng nhà vệ sinh.

Chalermchai Kositpipat, nhà thiết kế của ngôi chùa Trắng (White Temple) đã yêu cầu các nhân viên cấm khách du lịch Trung Quốc sau khi một người phụ nữ TQ không xả nước và không vứt giấy vào nơi quy định. Du khách này sau đó bị nhân viên bắt phải dọn dẹp “đống rác” nhưng đã từ chối và bỏ đi.

Đây không phải lần đầu tiên du khách Trung Quốc có hành vi không đẹp tại khu di tích này. Nhân viên quản lý chùa chia sẻ với hãng DPA của Đức: “Họ đại tiện lên sàn nhà, tiểu vào tường bên ngoài và nhét băng vệ sinh lên tường của phòng tắm”.

Ngôi chùa Trắng nổi tiếng Thái Lan cấm du khách Trung Quốc đi vệ sinh (ảnh: Express)

Gần đây, một du khách nghi ngờ đến từ Trung Quốc cũng đã đá quả chuông ở chùa Wat Phra That Doi Suthep, ngôi chùa Phật giáo từ thế kỷ 14, tại thành phố Chiang Mai.

Vụ việc được quay video lại và tung lên mạng gây ra làn sóng chỉ trích dữ dội.

Những hành động tai tiếng của du khách Trung Quốc ở nước ngoài, từ tạt nước nóng vào tiếp viên đến mở cầu trượt thoát hiểm của máy bay, đã trở thành đề tài được chú ý, đồng thời làm xấu hình ảnh của du khách Trung Quốc nói chung.

“Lệnh cấm và cảnh báo là điều cần thiết,” một nhân viên của ngôi chùa cho biết. “Nếu không họ sẽ lại tái phạm.”

Những người dân địa phương gợi ý rằng du khách cần đặt cọc một khoản trước khi vào thăm chùa, và các hình phạt tiền cần được áp dụng với những du khách cư xử không hay.

Tú Anh (theo Express)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến