Truy tố nguyên Phó ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy tội giết người
14/03/2015 09:07:32
ANTT.VN - Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã đề nghị Viện KSND TP. Hà Nội truy tố nguyên phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy về hành vi giết người.

Tin liên quan

Sáng 5/8/2014, ông Kiều Hồng Thành (53 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm) đi ôtô gần đến đoạn trước số nhà 47 đường Phạm Văn Đồng thì bị hai người đàn ông đi xe máy chặn lại. Ngay sau đó, người đàn ông ngồi sau xuống xe dùng dao nhọn đâm ông Thành khiến nạn nhân tử vong.

Hiện trường vụ án (ảnh VOV)

Qua điều tra được biết, trong quá trình làm ăn, ông Nguyễn Quốc Văn có nợ ông Kiều Hồng Thành 2 tỷ đồng và bị ông Thành đòi nhiều lần nhưng chưa trả được. Đến đầu tháng 6/2014, ông Thành nhờ ông Bùi Minh Chuyên (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) đòi hộ khoản tiền trên. Trong quá trình đòi nợ, ông Thành đưa cho ông Chuyên năm số sim điện thoại và cung cấp số bà Phan Thị Hồng Minh (44 tuổi, vợ của ông Nguyễn Quốc Văn), khi đó là trưởng phòng tài chính - kế hoạch quận Cầu Giấy, để ông Chuyên nhắn tin gây sức ép đòi tiền.

Đến ngày 26/6/2014, thấy ông Văn chưa trả tiền nên ông Thành nói với ông Chuyên cần có biện pháp mạnh hơn để ép ông Văn. Ông Chuyên đã bày cách ném chất bẩn vào nhà và công ty của ông Văn. Ông Thành đồng ý nên ông Chuyên rủ ông Nguyễn Văn Tuyến (trú tại Phú Thọ) đi cùng và hai lần thực hiện việc ném chất bẩn vào nhà và công ty ông Văn.

Do bức xúc về việc nhà và công ty bị ném chất bẩn, bản thân mình và vợ bị nhắn tin đe dọa nên ông Nguyễn Quốc Văn đã nhờ ông Lê Trung Kiên (44 tuổi, nguyên phó Ban tổ chức Quận ủy Cầu Giấy, Hà Nội và là bạn của bà Minh từ trước) tìm người đến nói chuyện với ông Thành, đồng thời thỏa thuận việc trả nợ tiền. Ông Kiên đưa ông Nguyễn Kim Bình đến gặp và nhận lời giúp bà Minh.

Khoảng ngày 22, 23.7.2014, Bình cùng Kiên và một người là Trần Văn Thọ đến nhà ông Thành để nói chuyện, Kiên ngồi ngoài chờ. Tuy nhiên, ông Thành không hợp tác và mắng chửi nên Bình và Thọ ra về. Sau đó 2-3 ngày, bà Minh nhắn tin cho Kiên về nội dung tiếp tục bị nhắn tin đe dọa. Do đó, Kiên đã tự ý gọi điện cho Bình thống nhất để Bình cho “anh em” đánh dằn mặt ông Thành.

Sau đó, Bình đã nhờ Hoàng Anh Tuấn (bạn tù với Bình) và Lê Hồng Thuận đánh dằn mặt ông Thành với tiền công 30 triệu đồng. Sáng 5.8.2014, Thuận đi xe máy đến đón Tuấn và đến nhà ông Thành. Khi ông Thành rời khỏi nhà cả hai đi theo, dàn dựng kịch bản va chạm xe để Tuấn xuống đâm hai nhát khiến ông Thành tử vong. Sau khi gây án, Thuận đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau khi kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đề nghị Viện KSND TP. Hà Nội truy tố năm bị can. Trong đó Lê Trung Kiên bị đề nghị truy tố về hành vi “giết người”.

Ba bị can là Nguyễn Kim Bình (44 tuổi), Hoàng Anh Tuấn (35 tuổi), Lê Hồng Thuận (23 tuổi) cũng bị đề nghị truy tố về hành vi “giết người”. Riêng bị can Nguyễn Quốc Văn (55 tuổi, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại tổng hợp và kinh doanh bất động sản) bị đề nghị truy tố về hành vi “không tố giác tội phạm”.

Liên quan đến vụ việc, đối với bà Phan Thị Hồng Minh, cơ quan điều tra xác định xuất phát từ việc nhà bị ném chất bẩn và bị nhắn tin đe dọa, bản thân bà Minh nghi ngờ ông Kiều Hồng Thành nên đã nhờ Lê Trung Kiên tìm người đến nói chuyện với ông Thành để dừng việc ném chất bẩn, nhắn tin đe dọa. Khi được ông Kiên nói về việc bảo người đánh dằn mặt ông Thành, bà Minh không đồng ý. Khi bị triệu tập, bà Minh đã trình bày toàn bộ sự việc nên cơ quan điều tra xác định không cấu thành tội phạm.

Ngoài ra, trong vụ án này còn một số người có liên quan nhưng hành vi không đến mức xử lý hình sự nên chỉ bị phạt tiền, xử lý hành chính.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến