Dòng sự kiện:
Thai phụ suýt mất con vì chẩn đoán thai chết lưu
13/09/2018 11:21:10
Chị N. đang mang thai phát triển bình thường thì lại được bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) chẩn đoán thai chết lưu, phải nhập viện để lấy thai ra.

Ngày 13/9, gia đình chị Huỳnh Thị N., trú xã Vinh Phú, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) phản ánh với PV về việc bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy chẩn đoán sai khiến chị N. suýt bỏ đi bào thai đang mang trong bụng.

Theo đó, ngày 11/9, chị N. đến khám thai tại Khoa chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán "thai 6 tuần tử lưu" phải nhập viện để lấy thai chết lưu ra. Chẩn đoán do BS. Hoàng Tính ký vào hồi 9h16 ngày 11/9.

Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy

Không tin tưởng vào kết quả chuẩn đoán, người nhà đưa chị N. đến tại Phòng khám Đa khoa Medic và Bệnh viện Đại học Y dược Huế (TP Huế), thì nhận được kết quả bất ngờ. Kết quả kiểm tra tại 2 cơ sở trên cho thấy thai 6 - 7 tuần đang tiến triển trong tử cung. 

Bức xúc vì bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy chẩn đoán sai, gia đình chị N. đã gọi điện cho Bác sĩ CK II. Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy nhưng không nhận được câu trả lời.

Kết quả khám tại Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy cho thấy "thai 6 tuần tử lưu".

Anh Lê Hải Đoàn, chồng chị N. bức xúc cho biết: "Do từng có nguời bạn của vợ cũng lâm vào tình cảnh trớ trêu khi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy nên gia đình quyết định đưa vợ đi khám lại tại cơ sở y tế khác. Do sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng tới tính mạng của vợ và con tôi, tôi đã điện thoại vào đường dây nóng của Bộ Y tế thì được trả lời sẽ phản hồi sau".

Kết quả khám tại Bệnh viện Medic Huế cho thấy thai bình thường, đang tiến triển trong tử cung

Được biết, đây không phải là lần đầu vợ chồng anh Đoàn chị N. gặp phải tình huống bị chẩn đoán sai về phát triển thai nhi. Trước đây, chị N. mang thai con đầu lòng cũng đến đây để khám thì được các bác sĩ chẩn đoán thai ngoài tử cung và yêu cầu chị N. phải nhập viện để xử lý hút thai ra, nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng.

Sau đó, gia đình tiếp tục đưa lên Bệnh viện Đại học Y Dược Huế khám lại thì có kết luận thai bình thường và sau này chị N. sinh đứa con đầu lòng cũng hoàn toàn bình thường.

Kết quả khám tại Bệnh viện Y Dược Huế cho thấy hìh ảnh 1 thai nhi đang phát triển trong tử cung

Trước những thông tin mà gia đình sản phụ N. cung cấp, PV đã đến liên hệ làm việc với lãnh đạo Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Hương Thủy nắm rõ thực hư sự việc nhưng Ban giám đốc trả lời lãnh đạo đều đi họp và hẹn PV sẽ có buổi làm việc sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến