Dòng sự kiện:
Thẩm mỹ viện V-Korea mở học viện đào tạo chui, xâm lấn không phép?
15/11/2017 15:28:12
Thẩm mỹ viện V.Korea không được xâm lấn các hạng mục như tiêm chất làm đầy, tạo má lúm… nhưng đơn vị này vẫn quảng cáo và tiếp nhận khách hàng vì có hợp tác với Doctors Hải Lê và Viện 108?

Theo tìm hiểu của PV, Thẩm mỹ viện V.Korea, nằm trên đường Nguyễn Khang, có tên chính thức trong giấy phép kinh doanh là Công Ty TNHH Thẩm Mỹ Viện V-korea Việt Nam.

Phản ánh từ bạn đọc, Học viện thẩm mỹ V.Korea tại 106b – Nguyễn Khang, Yên Hòa, Cầu Giấy (HN) liên tục mở các lớp tuyển sinh đào tạo thẩm mỹ. Bên cạnh đó, cơ sở này còn có các hoạt động thẩm mỹ xâm lấn thuộc cấp phép, quản lý của Sở Y tế Hà Nội.

Thẩm mỹ viện V.Korea.

Nhiều học viên nghi ngờ chất lượng đào tạo và thẩm mỹ của cơ sở này chưa đúng quy định pháp luật, PV đã tìm hiểu để làm rõ phản ánh của bạn đọc.

Theo đó, trên FanPage chính thức của thẩm mỹ viện rầm rộ quảng cáo hàng loạt các thông tin:  Học viện thẩm mỹ V.Korea là đơn vị tiên phong đưa những công nghệ mới nhất về Việt Nam, các khóa học tại V-Korea được thực hành trên mẫu thật…

Ngoài ra, V-Korea còn đăng tải Video quảng cáo với các khóa học: Khóa phun săm thẩm mỹ từ cơ bản đến chuyên nghiệp; Khóa học chăm sóc gia từ cơ bản đến chuyên sâu; Khóa học nhấn mí, má lúm, tiêm filer; Khóa học sử dụng máy móc công nghệ cao, khóa học làm nail… Giảng viên có kinh nghiệm lâu năm. Học viên sau khi đào tạo được cấp chứng chỉ ngành thẩm mỹ và chứng chỉ dấu nổi theo tuẩn chẩn quốc gia của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội.

Để làm rõ hơn hoạt động của V-Korea, PV đã liên hệ UBND Phường Yên Hòa và cán bộ phụ trách cho biết, theo hồ sơ V-Korea cung cấp khi hoạt động thì cơ sở này mới có giấy phép đăng ký kinh doanh ngành nghề spa, các hoạt động đào tạo và xấm lấn khác phường không nắm rõ.

PV tiếp tục liên hệ tới V-Korea để làm rõ vấn đề trên, thông tin với PV, bà Tố Uyên - Quản lý thẩm mỹ viện V-Korea khẳng định đơn vị đầy đủ tất cả các giấy tờ liên quan tới lĩnh vực spa làm đẹp cũng như đối với học viện thẩm mỹ.

Một buổi học tại Học viện thẩm mỹ V.Korea.

Trả lời câu hỏi về tính pháp  lý của Học viện thẩm mỹ V.Korea, bà Uyên cho biết: “Chúng tôi đầy đủ các giấy tờ liên quan để đảm bảo học viện thẩm mỹ V-Korea hoạt động đúng pháp luật. Giảng viên của chúng tôi được tu nghiệp tại Thái Lan, Hàn Quốc và Thượng Hải… những quốc gia có nền thẩm mỹ viện tiên tiến. Chúng tôi luôn cập nhật công nghệ tốt nhất”.

Khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ liên quan đến tính pháp lý của Học viện, bà Uyên cho biết các giấy tờ đều được bà Ngô Thị Lan – Giám đốc Thẩm mỹ viện nắm giữ.

Fan page của Học viện thẩm mỹ V.Korea.

“Hiện tại giám đốc của chúng tôi đang đi công tác, anh có thể đến vào một buổi khác tôi sẽ sắp xếp anh gặp giám đốc để tìm hiểu những giấy tờ trên”, bà Uyên cho hay.

Trả lời về việc Thẩm mỹ viện V.Korea có được thực hiện các hoạt động xâm lấn như xăm mội, tiêm chất làm đầy, tạo má lúm… hay không? Bà Uyên cho biết, đơn vị mình là cơ sở spa nên không được làm những dịch vụ nêu trên. Tuy nhiên, V.Korea vẫn nhận những trường hợp khách hàng có nhu cầu thực hiện xâm lấn rồi chuyển cho đơn vị khác.

“Chúng tôi không có giấy phép để thực hiện các dịch vụ xâm lấn. Tuy nhiên, chúng tôi đã có hợp đồng ký kết với các đơn vị có cơ sở pháp lý thực hiện các dịch vụ này như Doctors Hải Lê và Viện 108… Vì vậy, chúng tôi vẫn nhận những trường hợp khách hàng có nhu cầu sau đó chuyển giao sang 2 đơn vị nêu trên. Vì vậy chúng tôi vẫn sẽ được quảng cáo về việc thực hiện các hoạt động xâm lấn”, bà Uyên cho hay.

Bà Uyên cho biết thêm, hợp đồng hợp tác với Doctors Hải Lê và Viện 108 cũng được Giám đốc thẩm mỹ viện V.Korea nắm giữ.

Trong một diễn biến liên quan, PV tiếp tục liên hệ với bà Ngô Thị Lan – Giám đốc Thẩm mỹ viện V.Korea để tìm hiểu những giấy tờ liên quan đến cơ sở pháp lý của Học viện thẩm mỹ. Trao đổi qua điện thoại, một lần nữa bà Lan khẳng định cơ sở của mình đầy đủ giấy tờ pháp lý để Học viện thẩm mỹ hoạt động đúng pháp luật.

Chúng tôi đã đề nghị có một buổi làm việc chính thưc với bà Lan để tìm hiểu các giấy tờ liên quan tới Học viện V.Korea cũng như các hợp đồng hợp tác của Thẩm mỹ viện với Doctors Hải Lê và Viện 108. Bà Lan lấy lý do đi công tác và hẹn gặp chúng tôi vào ngày 8/11 (hơn một tuần sau cuộc nói chuyện qua điện thoại). Đến ngày hẹn, khi chúng tôi đến cơ sở của Thẩm mỹ viện thì bà Lan tiếp tục nói mình đi công tác và lùi lịch gặp sang tuần sau.

Chúng tôi đang liên hệ với UBND phường Yên Hòa, phòng Y tế Quận Cầu Giấy, sở Y tế Hà Nội, Doctors Hải Lê và Viện 108… để tiếp tục tìm hiểu sự việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến