Dòng sự kiện:
Thâm nhập “hẻm rắn” nức tiếng tại Đài Loan
28/08/2015 15:23:22
ANTT.VN – Chợ đêm Huaxi hay còn được biết đến với cái tên là “hẻm rắn” là một khu chợ ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) nổi tiếng với các loại đồ ăn, thức uống phong phú làm từ rắn.

Tin liên quan

Cũng giống như nhiều chợ đêm khác tại Đài Bắc, Đài Loan, chợ đêm Huaxi phục vụ nhiều đồ ăn nhẹ truyền thống của địa phương được bày bán nhiều dọc theo khu phố, cùng với nhiều nhà hàng hải sản tươi sống nơi mà khách hàng có thể thoải mái thưởng thức các món ăn ngon xứ Đài. Sự khác biệt lớn nhất giữa chợ đêm Huaxi và những chợ đêm khác là ở đây còn nổi tiếng vì là nơi tập trung của rất nhiều cửa hàng bán đồ ăn và rượu làm từ rắn, có lẽ cũng vì thế mà nó này còn có một tên gọi khác là “hẻm rắn”.

Theo tín ngưỡng địa phương, con rắn là nguồn thực phẩm lành mạnh và rất bổ dưỡng cho cơ thể con người. Rắn có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn đa dạng như nấu súp, hoặc bằng nhiều cách chế biến ngon, lạ và độc đáo khác. Rắn cũng được sử dụng để ngâm rượu hoặc thậm chí các chất dịch của rắn như máu hay mật rắn tươi sẽ được người ta hòa chung với rượu để tiêu thụ tại chỗ. Ngoài việc được chế biến thành đồ ăn thức uống, rắn còn là nguyên liệu rất tốt để làm ra các phương thuốc chữa bệnh.

Ở “hẻm rắn” nổi tiếng của Đài Loan, du khách thỉnh thoảng sẽ được tận mắt nhìn thấy những con rắn sống. Một số chủ cửa hàng rắn ở Huaxi thậm chí còn tổ chức những chương trình với rắn để thu hút du khách.

Dưới đây là chùm ảnh bên trong con “hẻm rắn” nổi tiếng Đài Loan giúp bạn hiểu rõ hơn về địa diểm này:

Lối vào chợ đêm Huaxi là một cánh cổng được xây dựng mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Trung Hoa. Chợ đêm Huaxi là một trong những chợ đêm đầu tiên được cấp phép ở Đài Loan, tuy nhiên trong những năm gần đây chợ đêm lâu đời này đã không còn giữ được sự nổi tiếng như trước và lượng khách du lịch đến đây đã giảm nhiều.

Những chiếc đèn lồng Trung Hoa được treo bên trên lối vào “hẻm rắn”.

“Hẻm rắn” lung linh vào ban đêm.

Không cần phải đến vườn bách thú, đến với “hẻm rắn” Huaxi ở Đài Loan bạn cũng có thể tận mắt chứng kiến những con rắn “bằng xương bằng thịt” thế này.

Một con rắn khác đang cuộn tròn ngái ngủ trong lồng 

Một cửa hàng chuyên bán các món ăn làm từ thịt rắn và rượu rắn.

Rắn được làm thịt và treo ngay bên ngoài cửa hàng để khách hàng dễ nhận biết.  

Một món súp rắn ninh nhừ với thảo dược rất bổ dưỡng ở đây.

Bạn có dám thử một cốc rượu hòa máu rắn như thế này không?

Cận cảnh cốc rượu hòa máu rắn được bỏ kèm thêm hai viên thuốc chưa rõ là thuốc gì?

Trong "hẻm rắn" cũng có rất nhiều nhà hàng hải sản tươi sống phục vụ nhiều món ăn ngon.

Một nhà hàng hải sản khác.

Những nhà hàng mang đậm phong cách truyền thống Trung Hoa.

Không chỉ có đồ ăn thức uống, "hẻm rắn" Huaxi còn bày bán nhiều mặt hàng khác như giày dép, đồ lưu niệm. 

Phương Phương – Theo travelking.com, ảnh: 604foodtography

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến