Dòng sự kiện:
Rùng mình công nghệ giết rắn hổ mang sống bằng tay
18/08/2015 11:51:28
ANTT.VN – Một video về cách thức ngâm rượu rắn sống truyền thống đã khiến cho thế giới phải rùng mình.

Tin liên quan

Một cặp vợ chồng Trung Quốc đang cố gắng ấn một con rắn lớn vào bình rượu (Ảnh cắt ra từ clip)

Tờ Dailymail của Anh đưa tin, đoạn video về cảnh một cặp vợ chồng trung niên người Trung Quốc đang cố gắng ấn một con rắn hổ mang độc dài vào một cái bình lớn chứa đầy rượu gạo, được cho là quay ở một nơi nào đó phía nam Trung Quốc.

Trong đoạn clip ngắn, con rắn quằn quại, vật lộn cố gắng thoát thân nhưng không thể tránh khỏi cảnh hai vợ chồng Trung Quốc quyết liệt đẩy nó vào bên trong cái bình và đậy kín miệng bình lại bằng một cái nắp.

Con rắn dần được đưa vào bình (Ảnh cắt ra từ clip)

Đoạn video dài hai phút đã thu hút được hơn 340 triệu lượt xem kể từ khi nó xuất hiện trên trang qq.com, một trong những trang website tin tức lớn nhất Trung Quốc vào đầu tháng này.

Ngay cả khi con rắn nằm ở trong chai, vẫn có thể nhìn thấy nó đang quằn quại tìm kiếm lối thoát. Những bọt bong bóng nổi lên từ miệng của nó, và trong một nỗ lực cuối cùng để bám víu cuộc sống, nó đẩy đầu lên phía trên miệng bình và tìm kiếm chút không khí. Cuối cùng con rắn trở nên đứng yên, và người đàn ông gõ vào bình thủy tinh để đảm bảo là nó đã chết. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của cặp vợ chồng này.

Con rắn đã nằm trong chai (Ảnh cắt ra từ clip)

Trong một nỗ lực cuối cùng để bám víu cuộc sống, nó đẩy đầu lên phía trên miệng bình và tìm kiếm chút không khí (Ảnh cắt ra từ clip)

Việc ngâm rượu rắn ở Trung Quốc đã có truyền thống ít nhất 2700 năm. Những số liệu thống kê mới nhất về tiêu thụ rượu rắn của Trung Quốc có từ thời Tây Chu (khoảng từ năm 1046 – 711 trước công nguyên).

Các bác sĩ trong ngành y học cổ truyền Trung Quốc coi nó là một phương thuốc chữa bệnh hiệu quả từ các bệnh như cận thị đến bệnh rụng tóc, thậm chí loại thuốc này còn được cho là làm tăng cường “sinh lực” cho nam giới, theo tờ Nhật Báo Nhân Dân Online.

Một con rắn có nọc động thường được ngâm trong rượu vài tháng và có thể bỏ thêm những con rắn nhỏ và thảo dược vào chung với nó. Nọc động của con rắn sẽ được biến tính bởi ethanol trong rượu. Rượu rắn cũng cũng có thể được tạo ra bằng cách trộn các chất dịch cơ thể của con rắn như máu hoặc mật rắn với rượu để tiêu thụ ngay lập tức.

Đồ uống truyền thống này có thể nhìn thấy ở Việt Nam và trên toàn Đông Nam Á cũng như ở Trung Quốc.

Một chợ đêm trên đường Huaxi, thường được biết với cái tên khác là “hẻm rắn”, tại Đài Bắc, Đài Loan nổi tiếng với những thực phẩm và các loại rượu từ rắn.

Phương Phương  - Theo Dailymail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến