Dòng sự kiện:
Thẩm phán nhận án kỷ luật vì 'alo' khi đang xét xử
29/01/2015 12:06:02
ANTT.VN – Ngang nhiên sử dụng điện thoại trong khi xử án, Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ tạo hình ảnh xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của những người cầm cân nảy mực.

Tin liên quan

Tháng 10/2014, báo điện tử Xây Dựng có bài phản ánh về việc Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Phúc Thọ, Đặng Thị Bích Loan sử dụng điện thoại trong khi xử án trước mặt là bị cáo và luật sư đã gây chấn động trong dư luận báo chí cả nước.

Thẩm phánĐặng Thị Bích Loan thản nhiên nghe điện thoại khi đang xét xử (ảnh: Xây Dựng)

Hành động này của bà Loan thể hiện sự thiếu nghiêm túc của người đang thực thi công vụ “nhân danh nước CHXHCN Việt Nam”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tòa án huyện Phúc Thọ và giới Thẩm phán trong nước. Đồng thời vi phạm quy định tại thông tư số 01/2014/TT-TC ngày 28/4/2014 Thông tư ban hành nội quy phiên tòa của Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao quy định tại điều 2, khoản 3 và khoản 4 quy định về Nguyên tắc tổ chức phiên tòa.

Sau trên 03 tháng vụ việc diễn ra, Công văn số 115/THAN – TCCB do Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Tuấn Vũ ký gửi cho Báo Xây dựng với nội dung thông báo hình thức xử lý sai phạm của cơ quan này đối với Thẩm phán Đặng Thị Bích Loan như sau: “ không áp dụng hình thức kỷ luật…nhưng nghiêm khắc phê bình, cắt toàn bộ danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng năm 2015 và thông báo rút kinh nghiệm chung trong hai cấp Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội”.

Công văn gửi báo Xây Dựng

Theo nội dung văn bản trên thì vi phạm diễn ra trong năm 2014, bà Loan sẽ phải nhận hình thức cắt toàn bộ danh hiệu thi đua trong năm 2015.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến