Dòng sự kiện:
Thần đồng 10 tuổi phát triển ứng dụng kết nối cộng đồng
18/03/2018 13:03:05
Với IQ 162 cao hơn Einstein và Hawking, nam sinh gốc Ấn Độ hy vọng sau này có thể dẫn dắt công ty lớn như Google.

Theo Hindustan Times, Mehul Garg (10 tuổi) vừa trở thành người trẻ nhất trong vòng một thập kỷ đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra IQ của tổ chức Mensa. Với 162 điểm, Mehul vượt qua hai nhà vật lý vĩ đại Albert Einstein và Stephen Hawking.

Mehul có IQ cao hơn Einstein và Hawking. Ảnh: Tribune.

Là người gốc Ấn Độ, Mehul (thường gọi là Mahi) hiện theo học tại trường Reading Boys Grammar School ở miền Nam nước Anh. Em quyết định kiểm tra IQ sau khi anh trai Dhruv (13 tuổi) đạt 162 điểm vào năm ngoái.

"Tính Mahi không thích thua kém người khác. Thấy anh trai đạt IQ cao, con cũng muốn chứng minh mình không kém thông minh so với anh", mẹ em, cô Divya Garg, cho biết.

Kết quả cho thấy nam sinh cũng là thần đồng tương tự anh trai. Với điểm số này, Mehul chính thức trở thành thành viên của Mensa và lọt vào danh sách 1% người thông minh nhất thế giới.

Hai anh em nhà Garg cùng có IQ 162. Ảnh: The Sun.

Nam sinh chia sẻ em đã bật khóc khi nhận kết quả. Hơn nữa, bài thi giúp em cải thiện năng lực ngôn ngữ cũng như khả năng tư duy logic.

Bình thường, Mehul rất thử thách bản thân với trò xoay rubik trong vòng 100 giây, trượt băng và chơi khúc côn cầu. Thần đồng 10 tuổi thích học Toán, mong muốn sau này có thể lãnh đạo một công ty công nghệ như Google.

Để chuẩn bị cho tương lai đó, cậu cùng anh trai dành thời gian thiết kế ứng dụng nhằm kết nối cộng đồng.

Hai anh em hy vọng có thể làm gì đó hỗ trợ cộng đồng, góp phần xây dựng thế giới tốt đẹp hơn. Ước mơ này nhận được sự hỗ trợ, khuyến khích từ phía gia đình. Cô Divya khẳng định việc hai con kiên trì với mục tiêu này quan trọng hơn nhiều so với điểm số họ đạt được trong bài đánh giá IQ.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến