Tháng Tết, mỗi cửa hàng Điện máy Xanh thu về chục tỷ
28/02/2017 12:54:33
ANTT.VN – Mặc dù đại diện Trần Anh cảnh báo về “chuỗi siêu thị không có bãi đỗ xe ô tô”, thì doanh thu và lợi nhuận trong tháng Tết của Thế giới Di động cũng khiến cổ đông Trần Anh “phát thèm”.

Tin liên quan

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HSX: MWG) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh tháng 1/2017.

Theo đó, doanh thu của MWG đạt 6.852 tỷ đồng, tăng trưởng 94% so với cùng kỳ năm 2016 và hoàn thành 11% kế hoạch cả năm (63.280 tỷ đồng), trong đó, lợi nhuận chủ yếu đến từ chuỗi Thegioididong.com (chiếm 52%) và DienmayXANH.com (chiếm 47,5%).

Theo doanh nghiệp này, nguyên nhân kết quả kinh doanh tháng 1/2017 khả quan là do đây là tháng cao điểm mua sắm của khách hàng cho dịp Tết Nguyên đán 2017.

Trong tháng 1/2017, MWG đã mở thêm 60 siêu thị mới trên toàn quốc, trong đó, chuỗi thegioididong.com đã mở 18 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh đã mở 42 siêu thị mới. Tính đến cuối tháng 1/2017, MWG có 1.315 siêu thị đang phục vụ khách hàng, trong đó, chuỗi Thegioididong.com có 969 siêu thị, chuỗi Điện máy Xanh có 298 siêu thị và 48 siêu thị Bách hóa Xanh.

Như vậy, tính trung bình doanh thu mỗi cửa hàng Điện máy Xanh là hơn 10 tỷ đồng chỉ riêng trong tháng Tết.

Trung bình, mỗi cửa hàng Điện máy XANH thu về hơn 10 tỷ đồng mỗi tháng

Điện máy Xanh vốn là chuỗi cửa hàng điện máy “sinh sau đẻ muộn” so với những “gã khổng lồ: trước đó như Nguyễn Kim hay Trần Anh, Media Mart. Chiến lược của Điện máy Xanh được lựa chọn đi theo 2 hướng: Điện máy Xanh “chuẩn” với quy mô 600 – 1.000m2, và mũi nhọn chính là Điện máy Xanh mini, quy mô chỉ 300 – 400m2.

Với mô hình mini tương tự như cửa hàng tiện lợi, Điện máy Xanh đã bùng nổ số lượng cửa hàng nhanh hơn bất cứ siêu thị điện máy nào, dự kiến có thể lên tới 400 cửa hàng trong năm 2017.

Phân tích ưu – nhược điểm mô hình Điện máy Xanh, ông Ngô Thành Đạt - Giám đốc Marketing Trần Anh – cho biết: “Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của mô hình này chính là sự linh động, dễ quản trị và tối ưu chi phí. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ nên mô hình này thường không thể bày bán được đa dạng hàng hóa sản phẩm mà chỉ có thể chọn một vài sản phẩm chủ lực”.

“Vì vậy, khách hàng ít có sự lựa chọn sản phẩm hơn, ít không gian để trải nghiệm sản phẩm, không có bãi đỗ xe ô tô. Về lâu dài, khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu về sản phẩm hàng hóa của người dân sẽ ngày càng đa dạng hơn, và bãi đỗ xe ô tô sẽ là nhu cầu tất yếu mà khách hàng cần nhưng Điện máy Xanh không đáp ứng được” – vị đại diện của Trần Anh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, chưa xét về khía cạnh “có hay không có bãi đỗ xe ô tô” thì doanh thu và lợi nhuận của CTCP Thế giới Di động hay chuỗi Điện máy Xanh cũng khiến cổ đông của Trần Anh “phát thèm”.

Đơn cử, lợi nhuận sau thuế chỉ riêng trong tháng 1/2017 của MWG là 268 tỷ đồng, tăng trưởng 75% so với cùng kỳ và hoàn thành 12% kế hoạch năm (2.200 tỷ đồng). Trong khi đó, tính cả năm 2016, lợi nhuận của Trần Anh chỉ vỏn vẹn 21,5 tỷ đồng, năm 2015 chỉ lãi 14,5 tỷ đồng – chỉ bằng 1/10 lợi nhuận trong tháng của MWG.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến