Dòng sự kiện:
Thắng Thái Lan 3-2, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào tứ kết ASIAD
20/08/2018 06:24:49
Với chiến thắng sát nút 3-2 trước Đội tuyển (ĐT) nữ Thái Lan ở bảng C vốn chỉ có 3 đội, Đội tuyển nữ Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết ASIAD, dù còn trận đấu gặp ứng cử viên vô địch Nhật Bản ngày 21/8.

18h30, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên của ASIAD 2018, gặp ĐT nữ Thái Lan trên sân Bumi Sriwijaya (Palembang). Quá hiểu được tầm quan trọng của trận đấu, nên Việt Nam nhập cuộc rất thận trọng. Bởi, bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam chỉ có 3 đội, nên chỉ có 2 đội hai đội đứng đầu giành vé vào tứ kết. Trước đó, ĐT nữ Thái Lan đã để thua ĐT nữ Nhật Bản ở trận đầu tiên, vậy nên, chỉ cần thắng Thái Lan là tuyển nữ Việt Nam đã có vé vào tứ kết.

Các bàn thắng liên tiếp đến với ĐT nữ Việt Nam ở hiệp 1 trận đấu.

Nhưng ngay sau đó, thế trận được tái lập nhờ bàn thắng từ cú sút xa quen thuộc của Nguyễn Thị Vạn. Càng chơi, phong độ của ĐT nữ Việt Nam càng lên cao. Tỷ số tiếp tục được nâng lên ở phút thứ 40 bởi công của Nguyễn Thị Liễu.Trong 20 phút thi đấu đầu tiên, tuyển nữ Thái Lan kiểm soát bóng nhiều hơn, song đội ghi bàn trước lại là Việt Nam, ở phút thứ 21, nhờ công của Tuyết Dung. Những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam chơi tốt trước nỗ lực ép sân của ĐT được đánh giá trên cơ đến từ xứ Chùa Vàng. Thế trận chỉ được cân bằng ở phút thứ 30, khi Nildhamrong thực hiện thành công quả phạt đền ở chấm 11m, do Hồng Nhung phạm lỗi với Pitsamai trong vòng cấm.

Bị dẫn trước 2 bàn, Thái Lan đã phải thay đổi người trên hàng công, nhưng chưa thể kéo vãn thế trận. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về ĐT nữ Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu. Sau nhiều nỗ lực, Thái Lan đã có bàn rút ngắn tỷ số do công của Pitsamai ở phút thứ 79. Những phút cuối hiệp đấu, các hậu vệ của ĐT nữ Việt Nam phải vô cùng vất vả mới bảo toàn được tỷ số 3-2. 

Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết ASIAD.

Theo báo Quân đội nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến