Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Bác bỏ đề xuất làm bánh giầy 3 tấn dâng vua Hùng
27/02/2018 11:46:19
Trước những phản ứng trái chiều của dư luận về đề nghị làm bánh giầy 3 tấn dâng ngày Giỗ tổ của TP Sầm Sơn, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chính thức bác bỏ đề xuất này.

Liên quan đến đề nghị của TP Sầm Sơn về việc làm bánh giầy 3 tấn dâng ngày giỗ tổ Hùng Vương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chính thức bác bỏ đề xuất này. Theo đó, tỉnh sẽ không đồng ý với đề xuất của TP Sầm Sơn.

Đồng thời, trong văn bản trả lời TP Sầm Sơn, ông Nguyễn Đình Xứng cũng chỉ đạo, trong Lễ hội đền Độc Cước ở TP Sầm Sơn tới đây vẫn sẽ tổ chức trên tinh thần như hàng năm và không được làm gì đột biến.

Trong lễ hội đền Độc Cước sắp tới, Sầm Sơn cũng sẽ không làm gì đột biến

Năm 2017, cũng trong lễ hội đền Độc Cước, TP Sầm Sơn đã làm chiếc bánh giầy nặng hơn 2 tấn.
Lễ hội đền Độc Cước là truyền thống văn hóa lâu đời của người dân Sầm Sơn, được tổ chức hàng năm từ ngày 11 – 13/5 (âm lịch). Lễ hội mang ý nghĩa tưởng nhớ công ơn của những vị anh hùng đã có công khai phá vùng đất Sầm Sơn, cầu cho sóng yên biển lặng, mưa thuận gió hòa, người dân làm ăn yên ổn, ấm no.

Trước đó, UBND TP Sầm Sơn đã gửi công văn lên UBND tỉnh xin ý kiến cho thành phố này được làm bánh giầy 3 tấn để làm lễ dâng vua Hùng trong ngày giỗ tổ. Đề nghị của Sầm Sơn vấp phải sự phản ứng gay gắt của người dân.

Trên các trang mạng xã hội lẫn báo chí chính thống, hầu hết các ý kiến đều không đồng tình và thậm chí chỉ trích ý tưởng làm bánh giầy 3 tấn là phản cảm và lãng phí. Ý kiến chỉ đạo bác bỏ của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhận được sự ủng hộ của đại đa số người dân.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến