Dòng sự kiện:
Thanh Hoá: Biệt thự trái phép của đại úy công an đang được dỡ bỏ từng hạng mục
10/05/2018 08:30:38
Biệt thự rộng 5000m2 xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của một đại úy công an ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang được phá bỏ từng hạng mục.

Ngày 9/5, thông tin từ UBND huyện Vĩnh Lộc cho hay, hầu hết các hạng mục xây dựng trái phép trong khuôn khổ cơ ngơi biệt thự hoành tráng ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) của ông Phạm Văn Công - một đại úy công an huyện đang được dỡ bỏ.

Theo quan sát, các hạng mục đã được tháo dỡ hoàn tất như cổng và tường rào giáp quốc lộ 217 vi phạm hành lang an toàn giao thông, hòn non bộ, mái che bể bơi…

Riêng đối với ngôi nhà chính, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ để có phương án xử lí.


Cổng và tường rào đã bị phá dỡ

 

Cánh cổng lúc trước của khu nhà

Trước cảnh tượng tan hoang của khu nhà vốn lộng lẫy, bề thế trước đó, nhiều người không khỏi xót xa cho một công trình kiến trúc đẹp nhưng không được xây đúng chỗ. 

Hình ảnh ngổn ngang trong khuôn viên 

Bể bơi đã bị phá dỡ phần mái che

Trước đó, khu biệt thự của ông Phạm Văn Công (SN 1976) được xây dựng tại khu vực Đồng Bưu, thôn 7, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc.

Tháng 6/2017, ông Công xin thuê 100m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Văn Sơn (thôn 7, xã Vĩnh Thành) và 423m2 đất nông nghiệp do UBND xã quản lý (tổng là 523m2). Số đất này ông chủ trương thuê với thời hạn 50 năm. Đến nay diện tích này vẫn còn chưa được bàn giao theo quy định của pháp luật.

Theo mục đích của dự án này, phần đất thuê nhằm xây dựng khu thu mua nông sản và bán vật tư nông nghiệp.

Tuy nhiên, ông Công không thực hiện đúng chủ trương mà lại ngang nhiên xây dựng biệt thự với tổng diện tích lên tới 5000m2, gấp 10 lần diện tích được thuê.

Các hạng mục đồ sộ bên trong cơ ngơi này bao gồm: Căn biệt thự để ở và các công trình khác như: Sân chơi, bể bơi, núi nhân tạo, hòn non bộ, vườn cây ăn quả…

Ngôi nhà chính đang được giữ nguyên

Trước áp lực của dư luận xã hội, huyện Vĩnh Lộc đã chỉ đạo làm rõ những sai phạm của công trình và tiến hành đề nghị gia đình tháo dỡ các hạng mục sai phạm.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc phá bỏ một công trình quy mô và trị giá lớn là lãng phí tiền của và công sức của gia đình, thế nhưng việc này là cần thiết phải tiến hành đúng quy định, tránh tạo tiền lệ xấu cho các trường hợp khác.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến