Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Bộ đội biên phòng nỗ lực xử lí sự cố dầu loang trên biển
19/08/2017 06:33:56
Gặp cơn mưa lớn, lượng dầu đã tràn xuống biển và loang rộng khoảng 100 m2 gây ảnh hưởng đến môi trường biển. Lực lượng biên phòng Thanh Hóa đã nỗ lực xử lí sự cố này.

Ngày 19/8, thông tin từ ban quản lí cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết, sự cố dầu loang trên cảng biển Nghi Sơn về cơ bản đã được khống chế và ngăn chặn để tránh việc gây ảnh hưởng đến môi trường biển.

Trước đó, ngày 18/8, tại cầu cảng số 3 của Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản Đại Dương (cảng Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), chiếc xe bồn mang biển kiểm soát 15C-206.56 của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà đổ dầu lên tàu vận tải Hải Phương của Công ty TNHH MTV Thiên Huynh, có địa chỉ tại xã Duy Tân, huyện Kinh Môn (Hải Dương). Trong quá trình đổ dầu đã xảy ra sự cố. Sau khi bơm dầu xong, trong lúc thu hồi ống dẫn, một lượng lớn dầu đã bị tràn trên bến cảng số 3 xuống biển.

 
Sự cố dầu loang để lại nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường biển

Ngay khi xảy ra sự cố, thuyền trưởng tàu Hải Phương cho các thuyền viên sử dụng mùn cưa và chất tạo kết tủa đổ lên phần dầu tràn trên bến cảng. Tuy nhiên, sau đó lại không xử lý, làm sạch lượng dầu tràn này. Khi gặp trời mưa to, lượng dầu trên bến cảng đã tràn xuống biển và chảy loang đến bến cảng số 1 của Công ty cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp (PTSC) Thanh Hóa, với diện tích dầu loang khoảng hơn 100 m2 để lại nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường.

Nhận được thông tin sự việc, Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đã phối hợp với Ban Quản lý cảng Đại Dương, PTSC Thanh Hóa nhanh chóng triển khai các phương án khắc phục sự cố tràn dầu bằng cách sử dụng phao quây, thuốc kết tủa, giấy thấm dầu để làm sạch dầu và ngăn chặn dầu tiếp tục lan rộng trên biển.

Sau nỗ lực của các lực lượng, cho đến thời điểm này, sự cố loang dầu đã cơ bản được khống chế và khắc phục.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến