Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Cách ly 25 hộ dân do đi ăn đám giỗ có F1 tham dự
01/02/2021 13:06:10
Anh D. ở huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) từng tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hòa Bình. Khi trở về địa phương, 25 hộ dân có người tiếp xúc với anh D. bị cách ly.

Sáng 1/2, ngành y tế huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức cách ly tại chỗ 25 hộ dân với 51 nhân khẩu tại thôn Xa Liễn, xã Nga Thắng để phòng dịch COVID-19.

Trước đó, chiều tối 30/1, anh D., người gốc xã Nga Thắng đang công tác tại Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Hòa Bình về quê ăn giỗ tại thôn Xa Liễn, có tổng cộng 25 người dự.

Theo điều tra dịch tễ, khi đi công tác tại huyện Tân Lạc (Hòa Bình), anh D. ngồi ăn cơm với một số người, trong đó có bệnh nhân mới được phát hiện dương tính với COVID-19. Nhận được thông tin, anh D. đã báo với chính quyền địa phương tiến hành các biện pháp cách ly phòng dịch.

Ngành chức năng huyện Nga Sơn đã báo cáo các cơ quan chức năng cấp tỉnh chỉ đạo và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 1/2, Bộ Y tế công bố 2 ca mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng tại Hà Nội, nâng tổng số ca mắc ở Việt Nam lên 1.819 ca, trong đó 933 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 240 ca.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến