Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn vẫn được bổ nhiệm chức vụ phó phòng TNMT
30/08/2018 21:00:11
Tại thời điểm được bổ nhiệm làm phó phòng Tài nguyên môi trường TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Mai mới được chuyển từ công chức xã lên công chức thị xã, đồng thời vẫn chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Theo hồ sơ, bà Nguyễn Thị Mai (SN 1973), hiện đang làm Phó trưởng Phòng TNMT kiêm Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất UBND thị xã Bỉm Sơn. Bà Mai được bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng phòng Tài nguyên môi trường TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) tại quyết định số 2511/QĐ-UBND ngày 20/10/2014 do ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch UBND TX Bỉm Sơn.

Theo quyết định này, bà Mai giữ chức vụ Phó trưởng phòng TNMT TX Bỉm Sơn trong vòng 60 tháng (5 năm) kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Mai làm Phó phòng TNMT khi chưa đủ tiêu chuẩn

Điều đáng nói, tại thời điểm được bổ nhiệm, bà Mai vẫn chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đó là chưa có trình độ trung cấp lí luận chính trị và chứng chỉ nghiệp vụ quản lí nhà nước. Điều này trái với quy định 1138/2002/QĐ-UB của chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Còn nữa, ngày 25/9/2012, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn, gửi văn bản đến Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa xin xét tuyển công chức cấp phường (đang là viên chức địa chính – xây dựng UBND phường Bắc Sơn (TX Bỉm Sơn) thành công chức cấp huyện đối với bà Nguyễn Thị Mai.

Ngày 23/10/2012, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đồng ý cho thị xã Bỉm Sơn thành lập hội đồng tuyển dụng công chức đối với bà Mai.

Bằng cấp của bà Mai

Đến ngày 19/11/2012, Chủ tịch UBND TX Bỉm Sơn đã kí quyết định chuyển ngạch công chức cấp xã (phường) thành ngạch công chức cấp huyện cho bà này. Được biết, tất cả quy trình chuyển bà Mai từ công chức cấp phường thành công chức cấp huyện này UBND TX Bỉm Sơn đã không báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Việc này đã trái với Nghị định 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức (theo điều 2 nghị định này, người quản lý công chức là UBND cấp tỉnh, vì thế khi xét chuyển phải báo cáo đơn vị quản lý).

Trao đổi về vấn đề này, ông Thịnh Văn Phong, Trưởng Phòng Nội vụ thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) thừa nhận, thời điểm bà Mai được bổ nhiệm chức vụ phó Phòng TNMT đúng là chưa có trình độ trung cấp lí luận chính trị và chứng chỉ nghiệp vụ quản lí nhà nước. Tuy nhiên, sau đó bà Mai đã bổ sung lần lượt vào tháng 8/2015 và tháng 10/2016.

Đồng thời ông Phong cũng cho biết, tất cả các quy trình chuyển công chức và chuyển ngạch đối với bà Nguyễn Thị Mai, UBND thị xã Bỉm Sơn đã không có báo cáo chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ông Phong thông tin thêm, hiện Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa đã đến xác minh những nội dung phản ánh liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Mai được tiếp nhận từ công chức cấp phường thành công chức cấp huyện không báo cáo chủ tịch tỉnh và việc được bổ nhiệm lên vị trí Phó trưởng phòng TNMT khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của tỉnh. Tuy nhiên, sở nội vụ chưa có kết quả thông báo.

“Việc xử lí những sai sót phải chờ kết luận cuối cùng của Sở Nội vụ”, ông Phong nói.

Như báo chí đã phản ánh thời gian qua, trong giai đoạn từ năm 2010 đến nay, tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều trường hợp được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo các phòng, ban khi bản thân cán bộ chưa đủ điều kiện theo quy định của tỉnh.

Để có hướng xử lí những sai sót tồn tại này, mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản yêu cầu các đơn vị rà soát toàn tỉnh những trường hợp được bổ nhiệm khi chưa đảm bảo tiêu chuẩn, báo cáo chủ tịch tỉnh trước ngày 30/9/2018.

Lương Thị 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến