Dòng sự kiện:
Thanh Hóa có 3 ca tái dương tính với SARS-COV-2
05/07/2021 17:54:56
3 bệnh nhân có địa chỉ tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho kết quả xét nghiệm tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2 dù sức khỏe bình thường.

Chiều 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, có 3 trường hợp tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Ngọc Lặc.

Cụ thể 3 ca bệnh gồm: BN 4694, nam (27 tuổi), trú tại xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc. Người này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, đưa về địa phương ngày 21/6. Sau khi trở về, bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 ngày 27/6 cho kết quả âm tính; lần 2 ngày 4/7 cho kết quả tái dương tính với virus SARS-CoV-2 do CDC Thanh Hóa thực hiện.

Bệnh nhân thứ 2 mang mã số 5086, 24 tuổi, cũng ở xã Minh Sơn. Cũng được cách ly, điều trị cùng nơi với BN 4694 và trở về địa phương hôm 26/6. Hôm 4/7, ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 3 mang mã số 6494 (24 tuổi), trú xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc. Người này được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, Nhà thi đấu TT tỉnh Bắc Giang, được đưa về địa phương hôm 20/6. Ca bệnh cho kết quả âm tính lần xét nghiệm hôm 26/6. Lần xét nghiệm 2 ngày 4/7cho kết quả tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo báo cáo diễn biến dịch tễ, các ca bệnh trên đã điều trị khỏi bệnh và đủ điều xuất viện, được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ngọc Lặc bố trí xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc đón các bệnh nhân từ cơ sở điều trị về địa phương tiếp tục cách ly tập trung (ở phòng riêng) tại khu cách ly tập trung huyện Ngọc Lặc và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Hiện tại các bệnh nhân không sốt, ho, khó thở, sức khỏe bình thường.

Sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính, bệnh nhân lại được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá thực hiện cách ly, điều trị theo quy định. Đồng thời, ngành y tế tổ chức truy vết F1 và những người liên quan trong khu cách ly; thực hiện phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề xung quanh.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến