Dòng sự kiện:
Thanh Hóa đạt doanh thu 'khủng' từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ
04/05/2023 20:47:16
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các điểm du lịch ở Thanh Hóa thu hút gần 1,2 triệu lượt khách, giúp tỉnh này đạt doanh thu gần 3.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón 1.195.000 lượt khách du lịch, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó có 690.000 lượt khách lưu trú). Tổng doanh thu ước đạt 2.865 tỷ đồng.

Theo thống kê, một số khu, điểm du lịch của tỉnh có lượng du khách về nghỉ tăng đột biến, như: TP Sầm Sơn đón khoảng 850.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn đón 78.200 lượt khách; Hải Tiến: 77.000 lượt khách; TP Thanh Hóa: 39.800 lượt khách; Suối cá Cẩm Lương: 18.300 lượt khách; Thành nhà Hồ: 11.200 lượt khách; Khu di tích đặc biệt Lam Kinh: 8.600 lượt khách; Pù Luông: 6.500 lượt khách; Bến En: 3.000 lượt khách; Du lịch cộng đồng bản Mạ: 3.200 lượt khách...

Biển Sầm Sơn thu hút nhiều du khách trong dịp nghỉ lễ

Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa cũng cho biết, một trong những lý do thu hút khách tới Thanh Hóa đông là do địa phương đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, các khu điểm du lịch đều quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đưa nhiều các loại hình du lịch mới vào hoạt động. Mặc dù thời tiết không thực sự thuận lợi nhưng lượng du khách đổ về Thanh Hóa tham quan, du lịch có sự tăng trưởng đột biến. Nếu thời tiết nắng đẹp, Thanh Hóa có thể đón 1,5 triệu người trong dịp nghỉ lễ 30/4; 1/5 năm nay.

Có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi đã diễn ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Đó là Lễ khai trương và Festival dù lượn tại Khu du lịch Hải Tiến, Lễ khai trương Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn, Tuần lễ văn hóa thành phố Thanh Hóa - Hội An tại TP Thanh Hóa, các chương trình biểu diễn nhạc nước đặc sắc tại Quảng trường biển, thành phố Sầm Sơn, Lễ hội Lê Hoàn tại huyện Thọ Xuân…

Vừa qua, tuyến đường cao tốc đường bộ Bắc Nam đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 đã được vận hành, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Thanh Hóa còn 2 giờ đồng hồ. Từ các nút giao của tuyến đường cao tốc, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa với bán kính khoảng 25 đến 30km. Đây là một lợi thế mới cho ngành “công nghiệp không khói” của Thanh Hóa tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.

Với lợi thế “trời cho” có bãi tắm dài và đẹp, bờ cát mịn màng, sóng vừa đủ lớn, lại được đầu tư, nâng cấp ngày càng khang trang, đồng bộ về cơ sở hạ tầng, trong đó có công trình quảng trường biển mới đi vào hoạt động. Cùng với đó là những hoạt động sôi nổi, náo nhiệt đưa Sầm Sơn dần trở thành thành phố của lễ hội. Dịp nghỉ lễ năm nay, thành phố Sầm Sơn vẫn tiếp tục có sự bùng nổ về du lịch với khoảng 850.000 lượt du khách về tắm biển, nghỉ ngơi.

Đứng sau Sầm Sơn là một số các khu, điểm du lịch trong tỉnh có số lượng khách du lịch tăng đáng kể trong kỳ nghỉ lễ vừa qua như: Thị xã Nghi Sơn 78.200 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Tiến 77.000 lượt khách; TP Thanh Hóa gần 40.000 lượt khách; Suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy) 18.300 lượt khách; Thành nhà Hồ 11.200 lượt khách; Khu di tích quốc gia Đặc biệt Lam Kinh 8.600 lượt khách; Pù Luông 6.500 lượt khách …

Được biết, một trong những nguyên nhân tạo “sức hút” của du lịch Thanh Hóa là do sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, môi trường du lịch được cải thiện. Nhất là văn hóa giao tiếp, ứng xử của đội ngũ làm du lịch có sự chuyển biến tốt, tình trạng “chặt chém” du khách đã giảm đáng kể. Bên cạnh đó là sự đa dạng hóa về sản phẩm du lịch, gắn với các lễ hội được tổ chức công phu cùng với các hoạt động mới mẻ, lần đầu tiên xuất hiện như chương trình nhạc nước tại quảng trường biển Sầm Sơn, Festival dù lượn tại Hải Tiến, Tuần lễ Văn hóa TP hội An – TP Thanh Hóa.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến