Dòng sự kiện:
Bắt 24 đối tượng cướp giật, móc túi trong đêm hội ở Sầm Sơn
25/04/2023 23:15:53
Nhanh chóng vào cuộc điều tra liên quan đến các vụ cướp giật tài sản và móc túi trong đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, công an bắt giữ 24 người.

Ngày 25/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với Công an TP Sầm Sơn triệt xóa băng nhóm cướp giật tài sản chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh.

Theo đó, cơ quan công an đã bắt giữ 24 đối tượng trong ổ nhóm trên. Đối tượng cầm đầu là Trịnh Ngọc Quẹo (SN 1988, ở ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang). Tan vật thu giữ gồm 21 sợi dây chuyền kim loại màu vàng và nhiều mặt dây chuyền.

Đối tượng cầm đầu

Trịnh Ngọc Quẹo và tang vật thu được

Theo công an, các đối tượng trên đều là người tỉnh ngoài, trong đó có 12 người ở An Giang, 4 người ở TP Cần Thơ, 3 người ở Kiên Giang; còn lại là các đối tượng ở các tỉnh Long An, Khánh Hòa và Vĩnh Long. Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt giữ, có nhiều đối tượng trong cùng một gia đình cùng tham gia phạm tội.

Đây là băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và chuyên nghiệp. Chỉ trong khoảng một giờ có mặt tại Thanh Hóa, băng nhóm này đã liên tiếp gây ra hơn 10 vụ cướp, cướp giật tài sản tại TP Sầm Sơn.

Các đối tượng trong băng nhóm bị bắt giữ

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này rất tinh vi và manh động. Bọn chúng thường đến địa bàn các tỉnh tổ chức các sự kiện có đông người tham gia, sau đó tụ tập lại thành từng nhóm, phân công trách nhiệm cho từng đối tượng.

Nhóm này tạo tình huống lộn xộn, xô đẩy, chen lấn để thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng khác cản trở, đánh lạc hướng khi bị phát hiện, đối tượng tẩu tán tang vật…

Trước đó, đêm 22/4, tại đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn đã thu hút hàng nghìn du khách tham gia. Trong đêm hội này, nhiều người dân đã phản ánh về việc bị móc túi, cướp giật tài sản. 

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến