Dòng sự kiện:
Thanh Hóa điều động tàu chiến đấu ra biển tìm kiếm ngư dân mất liên lạc
13/06/2021 18:45:01
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động ngay tàu chiến đấu ra biển để tiếp cận và cứu nạn các ngư dân đang gặp nguy hiểm trên biển.

Khoảng 20h ngày 12/6, tại khu vực biển cách đảo hòn Mê (thuộc thị xã Nghi Sơn) khoảng 2 hải lý về phía Đông Nam, 2 bè mảng của anh Lê Đức Giang (SN 1985) và Lê Văn Dương (SN 1987) cùng ở phố Đông Hải, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn đang trên đường vào tránh bão bị hỏng máy trôi dạt.

Đến khoảng 4h ngày 13/6, hai người này mất liên lạc với đất liền.

Nhận được thông tin, trong sáng cùng ngày, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã trực tiếp Nghi Sơn chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trực tiếp đến thị xã Nghi Sơn chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn (Ảnh: Minh Hiếu)

Ông Hưng đã đến cảng cá Lạng Bạng và Hải đội 2 trực thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh để kiểm tra và nghe các lực lượng chức năng báo cáo tình hình và đề xuất những phương án tìm kiếm cứu nạn.

Ông yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương điều động tàu thuyền tìm kiếm cứu nạn, duy trì thông tin liên lạc, xác định vị trí để cứu nạn đối với những ngư dân đang gặp nạn trên biển.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động ngay tàu chiến đấu ra biển để tiếp cận và cứu nạn các ngư dân đang ở trên biển về nơi an toàn.

Đồng thời, báo cáo với Cục cứu hộ cứu nạn Bộ Quốc phòng; Quân khu 4; Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng để tăng cường lực lượng tìm kiếm hai bè mảng đang bị trôi dạt.

Ông Đỗ Trọng Hưng phê bình cấp ủy, chính quyền phường Hải Hòa và các lực lượng đã không kiểm soát chặt chẽ để người và phương tiện ra biển khi tỉnh đang cấm biển.

Do ảnh hưởng của bão số 2, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công điện cấm biển từ 19h ngày 12/6, yêu cầu tất cả các địa phương, các lực lượng chức năng phải kêu gọi tàu, thuyền, bè, mảng đang đánh bắt ngoài biển về nơi tránh trú bão an toàn.

Hiện nay bão đã tan, nhưng vẫn lo ngại hoàn lưu sau bão. Do đó, tỉnh Thanh Hóa đã có phương án sẵn sàng di dời 4.300 hộ dân với 17.000 khẩu ở khu vực miền núi đến nơi an toàn nếu có tình huống xảy ra.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến