Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Gian nan đưa 3 tấn gạo đầu tiên cứu trợ người dân bị cô lập ở Mường Lát
06/09/2018 19:04:15
Trước nguy cơ người dân huyện Mường Lát (Thanh Hóa) thiếu đói vì cạn kiệt lương thực, UBND tỉnh Thanh Hóa đã cứu trợ 10 tấn gạo cho huyện này. Tuy nhiên, hành trình vận chuyển không dễ dàng bởi giao thông ách tắc.

Ngày 6/9, ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, huyện đã nhận được 3 tấn gạo trong tổng số 10 tấn gạo cứu trợ của UBND tỉnh Thanh Hóa. Sau 8 ngày bị cô lập do mưa lũ, giao thông chia cắt, đây là số gạo cứu trợ đầu tiên đến được với huyện Mường Lát.

Hành trình vận chuyển số gạo này vô cùng gian nan bởi tuyến QL15C, con đường huyết mạch duy nhất từ TP Thanh Hóa đến Mường Lát bị sạt lở nghiêm trọng, chưa thể khắc phục.

Bộ đội biên phòng vượt đường đồi núi lầy lội để đưa gạo đến người dân

Theo ông Cường, 3 tấn gạo được tập kết ở Đồn biên phòng Trung Lý, sau đó bộ đội cùng chính quyền địa phương vận chuyển bằng xe máy, vượt qua các đoạn đường sạt lở, qua đồi núi để đưa tới bờ sông. Tiếp đó, sẽ đưa lên ca nô đi trên sông Mã để tới trung tâm huyện Mường Lát.

"Người dân bị cô lập nhiều ngày nên lương thực dự trữ đã cạn kiệt, trong khi đó rất nhiều người không còn nhà cửa, tài sản, nên việc cứu trợ là rất cần thiết lúc này", ông Cường cho hay.

Chính quyền địa phương tập trung mọi lực lượng vào cuộc đảm bảo để người dân không bị đói sau lũ

Mường Lát là huyện bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa qua. Lũ lụt tàn phá nặng nề các bản làng, hậu quả khiến 7 người chết và mất tích. Hiện 400 hộ dân mất nhà được đưa về ở tạm tại Đồn biên phòng Tam Chung, Ban Chỉ huy quân sự huyện và các nhà dân ở thị trấn huyện.

Đồn Biên phòng Tam Chung cho biết, đơn vị có thể đáp ứng đủ lương thực dự trữ cho người dân trong 10 ngày nữa. Hiện, hàng chục nghìn người dân nơi đây đang thiếu lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, muối, xăng dầu...

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến