Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hàng nghìn hộ dân thành phố chạy lụt, miền núi 3 người chết vì mưa lũ
18/08/2018 20:39:41
Sau cơn bão số 4, mưa lớn liên tục khiến các huyện miền núi Thanh Hóa bị sạt lở nghiêm trọng, còn ở TP Thanh Hóa, nước lũ dâng cao khiến hàng nghìn hộ dân phải di dời.

Hàng nghìn hộ dân thành phố chạy lũ

Sau trận mưa lớn đêm 17/8, mực nước ở các sông Mã, sông Chu dâng lên nhanh chóng khiến các xã vùng ngoại đê, ven sông của TP Thanh Hóa bị ngập sâu trong nước. Tình trạng ngập lụt nặng ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh và phường Đông Hải.

Lực lượng chức năng dùng ca nô để ứng cứu người dân ở vùng ngập lụt

Ngay trong đêm 17/8, cơ quan chức năng TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng thực hiện công tác di dời các hộ dân khỏi vùng nguy hiểm. Đến sáng ngày 18/8, trên địa bàn TP đã di dời 1.708/6.354 nhân khẩu ở các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Hoằng Lý, Hoằng Anh...

Người dân dùng thuyền để sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn

Các hộ dân phải di dời chủ yếu chuyển vào nhà người thân ở phía trong đê, số còn lại được sơ tán đến các vị trí an toàn đã được chính quyền địa phương chuẩn bị. UBND các phường, xã đã chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết đảm bảo sinh hoạt cho các hộ sơ tán. Trong đó, tài sản của các hộ dân như ô tô, xe máy, gia súc, gia cầm…cũng được di chuyển về địa điểm an toàn.


Một con đường đang ngập sâu trong nước

Theo ghi nhận, tại các điểm ngập lụt, có nơi ngập sâu thấp nhất 0,5m và có những nơi nước dâng cao khoảng 3m. Người dân phải dùng bè mảng, thuyền để di chuyển đồ đạc qua lại. UBND TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng Cảnh sát, Công an, Bộ đội và dân quân dùng các phương tiện ô tô, ca nô tiếp ứng đưa những người trong vùng ngập ra ngoài an toàn.

3 người chết và mất tích do mưa lũ ở miền núi

Còn tại các huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá, tính đến ngày 18/8, hậu quả của mưa lũ đã khiến 3 người chết.

Cụ thể, 1 phụ nữ ở xã Mường Chanh, huyện Mường Lát trong lúc đi hái rau đã bị đá lở đè tử vong. Huyện Quan Hóa có 1 người tử vong, trong lúc đang chằng chéo lại nhà cửa, không may người đàn ông bị điện giật từ dây điện hở dẫn đến tử vong. Tại xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, 1 phụ nữ bị lũ cuốn trôi hiện vẫn đang mất tích. 

 

Đướng sá ngổn ngang tại huyện Mường Lát

Người dân đang cố chống lại ngôi nhà trước nguy cơ đổ sập ở xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn

Mưa lớn liên tục những ngày qua cũng khiến các huyện miền núi này xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, các tuyến đường huyết mạch bị chia cắt. 

Một nhà dân bị đổ sập do mưa bão ở huyện Quan Sơn

Tại huyện miền núi Mường Lát, mưa lớn liên tục khiến hàng chục điểm sạt lở tại các xã Nhi Sơn, Trung Lý, Tam Chung, Mường Lý... Tuyến đường quốc lộ 15C có khoảng 20 điểm sạt lở khiến việc lưu thông tê liệt, chia cắt miền núi với miền xuôi, một số xã trong huyện cũng trong tình trạng cô lập.

Các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Thường Xuân đều có nhiều xã, bản làng bị cô lập, chia cắt do lũ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến