Dòng sự kiện:
Thanh Hóa hỗ trợ tỉnh Hủa Phăn - Lào 1 tỷ đồng để phòng chống dịch Covid-19
14/04/2020 06:17:42
Tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ tỉnh Hủa Phăn (Lào) một số trang thiết bị phòng phống dịch Covid-19 tổng giá trị 1 tỉ đồng.

Ngày 13/4, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm phòng chống dịch Covid-19 với lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn (Lào) là ông Phu Xôn Thăm Mạ Vị Xay, Phó tỉnh trưởng, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hủa Phăn.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ với đoàn công tác tỉnh Hủa Phăn về công tác phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, khi dịch bệnh xảy ra, Thanh Hóa đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức giám sát cách ly y tế; khoanh vùng xử lý dịch từ khi còn ở diện hẹp; thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp phòng chống dịch trong cộng đồng như: đeo khẩu trang, rửa tay, hạn chế tiếp xúc gần, tránh tập trung đông người...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền trao trang thiết bị hỗ trợ phòng chống COVID-19 cho tỉnh Hủa Phăn.

Nhờ đó, sau gần 3 tháng triển khai thực hiện các chỉ đạo của trung ương về các biện pháp phòng chống dịch, đến thời điểm này tỉnh Thanh Hóa mới ghi nhân 1 trường hợp dương tính với Covid-19 (đã được chữa khỏi). Đồng thời khẳng định, Thanh Hóa luôn sẵn sàng ủng hộ tỉnh Hủa Phăn khi có vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Phu Xôn Thăm Mạ Vị Xay, Phó tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn cám ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, tỉnh Hủa Phăn chưa có trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, theo Phó tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, trong quá trình thực hiện địa phương còn gặp một số khó khăn do thiếu thiết bị cần thiết để phòng chống dịch, đặc biệt là máy đo thân nhiệt, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn và máy trợ thở...

Nhân dịp này, tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ cho tỉnh Hủa Phăn một số trang thiết bị trong phòng phống dịch Covid-19 như máy thở, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn với tổng giá trị 1 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Thanh Hóa và Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa cũng đã trao một số trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19 cho Công an tỉnh Houaphanh và Bộ đội biên phòng tỉnh Houaphanh với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến