Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Hơn 3.000 công nhân công ty Ivory Việt Nam đình công đòi tăng lương
23/10/2018 19:30:03
Ép tăng ca nhưng các chế độ lương, thưởng đều không được đáp ứng, hơn 3.000 công nhân của công TNHH Ivory Việt Nam (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đã đồng loạt đình công đòi quyền lợi.

Chiều 23/10, ông Trịnh Ngọc Quang, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, hơn 3.000 công nhân của Công ty may Ivory Việt Nam nghỉ việc tập thể từ ngày 18/10, tính đến nay là 4 ngày.

Các công nhân cho biết, thời gian gần đây công ty thường xuyên ép công nhân tăng ca, nhưng tiền phụ cấp khác như tiền xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng thì công nhân nhận được rất thấp không đủ chi phí sinh hoạt.

Công nhân tập trung trước tại trụ sở công ty Ivory Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Hà, một công nhân tham gia đình công cho hay: “Chúng tôi thường xuyên phải tăng ca nhiều, ngay cả chị em phụ nữ có con nhỏ mà cả tuần tăng ca từ sáng đến tận 21h mới về tới nhà, trong khi đó tiền ăn và tiền thưởng đều rất thấp so với các công ty khác trên địa bàn. Ngoài ra, lương cơ bản của những người đã làm việc cho công ty từ 3- 4 năm cũng chỉ bằng lương các công nhân mới xin vào làm cho nên chúng tôi nghỉ việc tập thể yêu cầu công ty giải quyết quyền lợi thỏa đáng cho chúng tôi”.

Sau 4 ngày đình công, những nguyện vọng của công nhân chưa được giải quyết. Theo dự kiến, cuộc đình công vẫn sẽ tiếp diễn vào ngày 25/10.

Cuộc đình công đến nay đã 4 ngày, dự kiến vẫn tiếp tục vào ngày 25/10

Ông Trịnh Ngọc Quang cũng cho biết, sau khi sự việc công nhân đình công xảy ra, cơ quan chức năng đã cử cán bộ xuống công ty để lắng nghe ý kiến công nhân, phối hợp giải quyết vụ việc.

“Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị của công nhân lao động thì đơn vị đã làm việc với phía lãnh đạo công ty Ivory. Trước mắt công ty đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của công nhân như tăng tiền ăn, không ép sản lượng, tăng tiền đánh giá xếp bậc cho công nhân”, ông Quang cho hay.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến