Dòng sự kiện:
Thanh Hóa hướng về thành phố mang tên Bác
20/07/2021 10:29:11
Sau 3 ngày phát động quyên góp ủng hộ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19, Thanh Hóa đã quyên góp được hơn 300 tấn hàng.

Chủ đề “Hướng về thành phố mang tên Bác” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thanh Hóa phát động hôm 17/7. Phong trào được triển khai đến MTTQ cấp xã các địa phương, nhằm kêu gọi người dân quyên góp nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh (HCM) đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19.

“TP HCM và Thanh Hóa có mối quan hệ keo sơn, gắn bó trong tiến trình lịch sử của dân tộc. Mỗi khi nhân dân Thanh Hóa gặp khó khăn, bị thiên tai, dịch bệnh thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM luôn kịp thời, động viên, chia sẻ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ Thanh Hóa vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, Ủy ban MTTQ Thanh Hóa nêu.

Tại TP HCM hiện nay cũng đang có nhiều người dân quê Thanh Hóa lao động, học tập, sinh sống. Do đó, việc hỗ trợ tỉnh bạn trong bối cảnh khó khăn này là hết sức cần thiết. Thời gian vận động hỗ trợ kể từ ngày 17 – 23/7.

Nhu yếu phẩm do nhân dân huyện Ngọc Lặc ủng hộ

Theo đó, nhu yêu phẩm khi cá nhân, tổ chức ủng hộ được tiếp nhận tại Văn phòng Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa (số 16, đường Hạc Thành, phường Tân Sơn, TP.Thanh Hóa). Hàng hóa được khuyến khích ủng hộ, gồm: lạc, đậu, hải sản khô, thực phẩm đã chế biến sẵn, củ, quả…

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ, nhân dân các địa phương nhiệt tình ủng hộ. Người góp gạo, người góp trứng, rau củ, đồ ăn khô do nhà làm ra…

Bà Nguyễn Thị Phương, Trưởng ban Văn phòng - Tổ chức Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, cho biết ngay sau khi phát động, nhiều đơn vị, cá nhân đã có hoạt động quyên góp, ủng hộ.

Người dân xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh quyên góp gạo ủng hộ đồng bào TP Hồ Chí Minh

Theo thống kê sơ bộ, sau 3 ngày phát động, nhân dân toàn tỉnh đã ủng hộ được 339 tấn hàng. Các mặt hàng được ủng hộ chủ yếu là: gạo, miến gạo, lạc nhân, cá khô, moi khô, mì tôm, nước mắm, dầu ăn, bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…


Nhân dân Thanh Hóa hưởng ứng nhiệt tình khẩu hiệu Hướng về thành phố mang tên Bác

Cùng với việc quyên góp, ủng hộ vật chất, tỉnh Thanh Hóa cũng đang tích cực chuẩn bị các phương án, kịch bản để đón nhận đồng bào Thanh Hóa đang làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Trước đó, tỉnh Thanh Hóa cũng đã ủng hộ TP HCM 2 tỷ đồng (tiền được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa) để địa phương này có thêm nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; cử đoàn y bác sĩ vào TP HCM hỗ trợ chống dịch.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến