Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Huyện Mường Lát chính thức thoát cảnh cô lập sau hơn 11 ngày do sạt lở
10/09/2018 19:58:32
Sau hơn 11 ngày bị cô lập vì mưa lũ gây sạt lở nghiêm trọng tuyến quốc lộ 15C, đến chiều 10/9, quốc lộ 15C đã thông đường, huyện Mường Lát thoát cảnh cô lập.

Sau hơn 11 ngày bị cô lập vì mưa lũ, hàng trăm điểm sạt lở nghiêm trọng khiến tuyến đường huyết mạch 15C đi huyện Mường Lát bị ách tắc, mọi hoạt động đi lại, giao thương đều bị tê liệt.

Thông tin từ UBND huyện Mường Lát cho hay, 16h chiều ngày 10/9, sau rất nhiều nỗ lực của các đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương, các điểm sạt lở nghiêm trọng được khắc phục, tuyến quốc lộ 15C đã được thông tuyến, huyện Mường Lát chính thức thoát cảnh cô lập.

Sau nhiều nỗ lực và khẩn trương của các đơn vị chức năng, đường lên Mường Lát đã thông tuyến 

Đây thực sự là tin mừng đối với không chỉ người dân Mường Lát, mà còn đối với những nhà hảo tâm, các đoàn từ thiện đang lên kế hoạch cứu trợ đối với người dân chịu thiệt hại bởi thiên tai ở địa phương này.

Theo các nhà chức trách, mặc dù con đường đã được thông toàn tuyến, ô tô và xe máy có thể qua lại được, tuy nhiên các phương tiện đi với tốc độ chậm bởi con đường đang rất hẹp và còn nhiều bùn đất trên nền đường. Được biết, đây mới chỉ là thông xe bước đầu, tiếp sau đó, con đường sẽ được tiếp tục sửa chữa để đảm bảo an toàn.

Trước đó, mưa lũ từ ngày 28-31/8 đã gây ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường ở các huyện miền núi Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) như QL 217, 16, đặc biệt là QL 15C với hàng trăm điểm sạt lở đất, đá có khối lượng gần 1 triệu m3, tắc đường 205 vị trí.

Riêng huyện Mường Lát đã bị cô lập tới 11 ngày, khiến địa phương lầm vào cảnh cạn kiệt các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, thực phẩm, xăng dầu…

 Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến