Dòng sự kiện:
Trưởng ban Tổ chức TƯ đến thăm và chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ tại Thanh Hóa
09/09/2018 11:57:32
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đến thăm các huyện chịu thiệt hại do mưa lũ tại Thanh Hóa như Cẩm Thủy, Mường Lát, đồng thời chỉ đạo chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Vừa qua, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm các huyện miền núi bị thiệt hại nặng nề sau lũ của Thanh Hóa.

Theo đó, sáng ngày 8/9, đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân bị thiệt hại do lũ lụt gây ra ở thôn Nghĩa Dũng, xã Cẩm Phong và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn (huyện Cẩm Thủy).

Trưởng ban Tổ chức trung ương đến thăm huyện Mường Lát (Thanh Hóa)

Tại đây, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chia sẻ với những khó khăn của các gia đình có người chết và mất tích, có nhà bị trôi, sập hoàn toàn do đợt lũ vừa qua, đồng thời động viên người dân nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung lao động sản xuất để ổn định đời sống.

Ông Phạm Minh Chính cũng bày tỏ mong muốn, chính quyền và nhân dân trước hết phải đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn để khôi phục lại cơ sở hạ tầng thiết yếu bị hư hỏng, nhanh chóng sửa chữa trường học, trạm xá để ổn định việc dạy và học, chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Tuyệt đối không được để học sinh chậm học, thất học.

Chiều cùng ngày, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã dẫn đầu đoàn cán bộ đến thăm huyện Mường Lát, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ gây ra tại Thanh Hóa. Tại huyện Mường Lát, ông Chính đã đến hỏi thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau lũ đang phải sống tạm bợ ở nơi sơ tán tại xã Tam Chung.

Trong buổi làm việc với chính quyền sở tại, ông Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa, huyện Mường Lát và xã Tam Chung phải nghiên cứu quỹ đất ở để sớm ổn định chỗ ở các hộ dân bị mất nhà cửa, đặc biệt là 65 hộ dân ở bản Pọong, nơi vừa bị lũ tàn phá gần như toàn bộ, nếu cần thiết thì di dời nhà dân sang xã khác để đảm bảo an toàn.

Ông Phạm Minh Chính động viên và thăm hỏi người dân bị thiệt hại do lũ

Ngoài ra, ông Chính cũng chỉ đạo huyện Mường Lát khẩn trương sửa chữa, thông tuyến đường giao thông đang bị chia cắt, giải quyết vấn đề nước sinh hoạt cho nhân dân, khắc phục các điểm trường bị hư hỏng, sạt lở, lập dự án nhà ở an toàn cho người dân, thống kê cụ thể lại thiệt hại, huy động thêm lực lượng để khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ người dân…


Ông Chính yêu cầu chính quyền sở tại nỗ lực khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống nhân dân

Sau huyện Cẩm Thủy và huyện Mường Lát, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cũng sẽ tiếp tục lên đường đến thăm huyện Quan Hóa, cũng là nơi thiệt hại nặng nề do lũ quét và sạt lở đất vừa qua.

Theo báo cáo của UBND huyện Mường Lát, đến thời điểm hiện tại, mưa lũ đã làm 5 người chết, 2 người mất tích, 139 hộ dân bị sập hoàn toàn, 313 hộ dân phải di dời, nhiều hecta hoa màu bị vùi lấp, nhiều tuyến đường giao thông hư hỏng, sạt lở, ước tính thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến