Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Lắp ghép phòng học tạm cho học sinh vùng lũ Sa Ná
19/08/2019 17:45:35
Do trường học bị tàn phá nghiêm trọng, để học sinh có thể đến trường vào ngày khai giảng năm học mới, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã cho lắp ghép phòng học tạm cho học sinh bản Sa Ná, xã Na Mèo.

Trận lũ kinh hoàng ngày 3/8 đã tàn phá 2 dãy phòng học và nhà ở giáo viên tại khu Son của Trường Tiểu học Na Mèo, huyện Quan Sơn. Để học sinh 2 bản Son và Sa Ná kịp đến trường ngày khai giảng năm học mới 2019-2020, UBND huyện Quan Sơn đã quyết định xây dựng khu nhà lắp ghép tại điểm trường Mầm non bản Sa Ná, đón học sinh tiểu học 2 bản Son và Sa Ná kịp có phòng học trong ngày tựu trường.

Thầy giáo Chung Trường Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Na Mèo cho biết, điểm trường khu Son, thuộc Trường Tiểu học xã Na Mèo trước đây là nơi học tập của 71 học sinh hai bản Son và Sa Ná.

Phòng học bị lũ tàn phá 

Được biết, khu nhà tạm này vốn đầu tư gần 400 triệu đồng, với quy mô 4 phòng học được dựng bằng khung sắt, vách ngăn và lợp mái tôn. Sau khi dựng khung, vách, lợp xong mái tôn, các phòng học cũng sẽ được trang bị hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát cho học sinh yên tâm học tập.

“Hiện nay, nhà thầu đang khẩn trương thi công và hoàn thiện để bàn giao cho nhà trường trong thời gian sớm nhất. Trong số 71 học sinh Tiểu học của hai khu Son và Sa Ná, nhà trường sẽ tổ chức dạy thành 4 lớp, trong đó có một lớp học ghép”, thầy Thành cho biết.

Trường bị lũ cuốn tan hoang

Theo dự kiến, chậm nhất vào ngày 20/8, công trình phòng học lắp ghép sẽ hoàn tất và đón học sinh đến học.

Sau khi 4 phòng học này hoàn thành, nhà trường sẽ đưa bàn ghế, sách vở, đổ dùng học tập do một số nhà hảo tâm đã tài trợ vào phục vụ việc học tập cho các em.

Lớp học lắp ghép đang chuẩn bị được đưa vào sử dụng

Ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, cho biết, sau khi lũ rút, chính quyền địa phương có dự định sẽ đưa học sinh mầm non, tiểu học vào học tạm tại nhà văn hóa bản Son. Tuy nhiên, khi khảo sát thì thấy công trình này đang có nguy cơ sụp đổ do hậu quả của cơn lũ để lại. Vì vậy, huyện quyết định đầu tư bốn phòng học lắp ghép này để kịp đón học sinh vào năm học mới theo đúng kế hoạch.

Theo ông Đạt, 2 điểm trường mới cho học sinh tiểu học và mầm non của bản Son và Sa Ná sẽ được xây dựng ở khu tái định cư cách điểm trường cũ khoảng 1km.

Trước đó, trận lũ ngày 3/8 quét qua bản Sa Ná đã khiến hơn 30 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, 10 người chết và mất tích, trong đó có 2 học sinh của trường Tiểu học Na Mèo. 

Hiện nay chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng ở huyện Quan Sơn đang nỗ lực khắc phục đường giao thông vào bản Sa Ná để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển trang thiết bị, vật liệu vào xây dựng trường học và nhà ở cho dân.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến