Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Lập mưu cướp 500 triệu đồng vì bị lừa mua phải cao hổ giả
14/04/2020 21:57:21
Khi phát hiện mua phải cao hổ giả, 2 đối tượng tại huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã lập mưu vòi 500 triệu đồng tiền đền bù.

Ngày 14/4, thông tin từ Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Thắng (45 tuổi), ở xã Thạch Định và Nguyễn Khắc Hải (38 tuổi), ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Trước đó, ngày 8/4, thông qua môi giới, Thắng mua của L.M.H. (15 tuổi, ở xã Thạch Cẩm) 2 lạng cao hổ với giá 10,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Thắng mang số cao hổ này đi bán lại thì bị phát hiện đó là cao giả.

Hai đối tượng Thắng và Hải

Bức xúc vì bị lừa, Thắng lập mưu vòi tiền. Trước hết, đối tượng này gọi điện cho H. nói là sẽ mua thêm cao hổ và sừng tê giác. Sau đó, anh ta hẹn H. đưa hàng đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Kim Tân để giao dịch. Khi đến, H. mang theo 5 lạng cao hổ và đoạn sừng tê giác.

Khi H. vừa vào phòng thì bị Thắng cùng 3 người khác là Nguyễn Khắc Hải, Cao Văn Hiệp và Bùi Đỗ Anh Tuấn xông vào đánh đập.

Nhóm này buộc H. phải thừa nhận số cao hổ bán cho Thắng là giả, được nấu từ xương dê. Tiếp đó, cả nhóm ép buộc H. phải gọi điện về cho bố là ông L.N.B. mang 500 triệu đồng đến để đền bù. Nghe vậy, ông B. cùng con trai là L.T.A. đến nhà nghỉ và cũng bị cả nhóm trên đánh đập đòi bồi thường.

Anh L.T.A. sau đó đồng ý và xin được ra ngân hàng rút tiền. Thắng liền cử Hải đi cùng để giám sát và lấy tiền. Tuy nhiên, trên đường đi, L.T.A. chở Hải vào thẳng Công an huyện Thạch Thành.

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, lực lượng công an triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bắt giữ Thắng và đồng bọn.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến